Tiêu điểm

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm Trung tâm Giám sát và Điều hành hoạt động TAND

Mai Đỉnh 26/07/2023 09:33

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định, chuyển đổi số là chủ trương của Đảng và Nhà nước và TANDTC là một trong những cơ quan đi đầu trong chuyển đổi số để giúp cho công tác điều hành của Tòa án hiệu quả hơn.

Trong buổi làm việc với Ban Cán sự đảng TANDTC diễn ra ngày 25/7, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng các đại biểu trong Đoàn công tác đã tới thăm Trung tâm Giám sát và Điều hành hoạt động TAND nằm trong trụ sở TANDTC.

Tiếp Đoàn có đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC.

pho-thu-tuong-thamtandtc12.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đoàn kiểm tra số 892 của Ban Bí thư do đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn.

Phát biểu tại Trung tâm Giám sát và Điều hành hoạt động TAND, Phó Thủ tướng Lê Minh cho rằng, TANDTC là một trong những cơ quan đi đầu trong chuyển đổi số để giúp cho công tác điều hành của Tòa án hiệu quả hơn. 

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định, chuyển đổi số là chủ trương của Đảng và Nhà nước. Đây cũng là xu thế chung của sự phát triển, các cấp các ngành cần tích cực triển khai trong thời gian tới, bày tỏ tin tưởng TANDTC sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số trong thời gian tới, góp phần xây dựng hệ thống TAND ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu lực hiệu quả.

pho-thu-tuong-thamtandtc11.jpg
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng Đoàn công tác tại Trung tâm Giám sát và Điều hành hoạt động TAND.
pho-thu-tuong-thamtandtc9.jpg
Trung tâm Giám sát và Điều hành hoạt động TAND là "bộ não số" của Tòa án với khả năng tổng hợp thông tin, dữ liệu trên các ứng dụng số hiện có của Tòa án để tính toán, phân tích đưa ra báo cáo tổng thể dưới dạng biểu đồ động giúp Lãnh đạo TAND nắm bắt, theo dõi được tình hình hoạt động của TAND và của từng Thẩm phán trong toàn hệ thống Tòa án, từ đó đưa ra quyết sách chỉ đạo, điều hành kịp thời.
pho-thu-tuong-thamtandtc10.jpg
Các đại biểu trong Đoàn công tác theo dõi trực tiếp các hoạt động giám sát Tòa án
pho-thu-tuong-thamtandtc8.jpg
Với các phần mềm điều khiển trung tâm, đảm bảo vận hành thông suốt, công khai, minh bạch, dễ dàng theo dõi, giám sát và đánh giá hoạt động của các TAND. Đây là một trong những hệ thống trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số Tòa án, hướng đến xây dựng Tòa án điện tử.
pho-thu-tuong-thamtandtc7.jpg
Đoàn công tác xem trực tiếp phiên xét xử trực tuyến từ Tòa án TAND TP Hà Nội
pho-thu-tuong-thamtandtc6.jpg
Đoàn công tác trải nghiệm phần mềm "Trợ lý ảo". Đến thời điểm này, "Trợ lý ảo" căn cứ vào hành vi, tình huống pháp lý phải giải quyết có thể hỗ trợ Thẩm phán trong việc tra cứu các văn bản liên quan, giới thiệu bản án tương tự, quản lý công việc, lập kế hoạch, phân tích giữ liệu...
pho-thu-tuong-thamtandtc4.jpg
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao các hoạt động tiến tới "Tòa án điện tử" của TAND
pho-thu-tuong-thamtandtc5.jpg
Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng TANDTC sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số trong thời gian tới, góp phần xây dựng hệ thống TAND ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu lực hiệu quả.
pho-thu-tuong-thamtandtc3.jpg
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chụp ảnh lưu niệm cùng Chánh án Nguyễn Hòa Bình và tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Giám sát và Điều hành hoạt động TAND.
pho-thu-tuong-thamtandtc2.jpg
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng các thành viên trong Đoàn chụp ảnh tại trụ sở TANDTC.
pho-thu-tuong-thamtandtc1.jpg
Cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Cán sự đảng TANDTC về triển khai Quyết định, kế hoạch kiểm tra của Ban Bí thư năm 2023.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm Trung tâm Giám sát và Điều hành hoạt động TAND