Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tình hình thực hiện phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tại huyện Cao Lộc

Việt Bắc| 05/08/2021 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/8, bà Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng đoàn kiểm tra số 1 đã chủ trì kiểm tra tình hình thực hiện phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tại huyện Cao Lộc.

anh.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thu Hà thăm, kiểm tra mô hình chăn nuôi khắp kín (gà và giun quế) của Hợp tác xã Yên Phát, xã Yên Trạch.

Sau khi thăm, kiểm tra mô hình chăn nuôi khép kín (gà và giun quế) của Hợp tác xã Yên Phát tại thôn Yên Thủy II, xã Yên Trạch và Hợp tác xã Nông nghiệp Công Sơn, xã Công Sơn, bà Đoàn Thu Hà đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc, đại diện lãnh đạo một số sở ngành và các Hợp tác xã.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Ban chỉ đạo huyện báo cáo về tình hình thực hiện phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tại huyện Cao Lộc, ý kiến phát biểu của các thành phần dự họp, bà Đoàn Thu Hà nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, ảnh hưởng trực tiến đến tình hình sản xuất, kinh doanh nói chung và hoạt động, phát triển của khu vực kinh tế tập thể nói riêng. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo huyện Cao Lộc đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thời đã chuẩn bị chu đáo các nội dung phục vụ công tác kiểm tra. Do đó, tình hình phát triển kinh tế tập thể của huyện Cao Lộc trong 6 tháng đầu năm 2021 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thu Hà cũng cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát triển kinh tế tập thể tại huyện Cao Lộc còn một số hạn chế như nhận thức và trách nhiệm, năng lực của một số thành viên Ban Chỉ đọa của huyện chưa cao; công tác kiểm tra, giám sát trong thực thi công vụ của của lãnh đạo huyện đối với các thành viên Ban Chỉ đạo huyện chưa kịp thời, thường xuyên; công tác kiện toàn và kế thừa nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo còn hạn chế...

Để đẩy mạnh, phát huy hơn nữa vai trò của kinh tế tập thể, trọng tâm là các hợp tác xã đối với phát triển kinh tế địa phương..., bà Đoàn Thu Hà đề nghị UBND huyện và Ban Chỉ đạo huyện cần quan tâm, trú trọng hơn nữa công tác phát triển và vai trò của kinh tế tập thể.

Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm về vai trò quan trọng của Hợp tác xã trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trong công tác thành lập mới Hợp tác xã, tổ hợp tác và triển khai các chính sách về phát triển kinh tế tập thể.

Nâng cao hoạt động của các Ban Chỉ đạo cấp huyện; chú trọng công tác đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ; thay đổi tư duy, phương pháp hỗ trợ, tuyên truyền các chính sách.

Tăng cường công tác nắm bắt thông tin, tình hình hoạt động của Hợp tác xã, tổ hợp tác và giải quyết kịp thời, đạt kết quả đối với các kiến nghị. Chủ động tổ chức, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, trọng tâm là cụ thể hóa các chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với khu vực kinh tế tập thể.

Tiếp tục củng cố, phát triển hoạt động của các Hợp tác xã hiện có; nghiên cứu, hỗ trợ thành lập mới và duy trì hoạt động hiệu quả với các Hợp tác xã trong lĩnh vực: Vận tải, bốc xếp gắn với xuất nhập khẩu; chế biến và tiêu thụ nông sản xuất khẩu; sản xuất làng nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tình hình thực hiện phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tại huyện Cao Lộc