Đời sống

Phó Chủ tịch Thường trực TƯ Hội NDVN Phan Như Nguyện thăm, tặng quà nông dân vùng bão lũ ở Thái Nguyên

Trần Quang 14/09/2024 - 20:46

Ngày 13/9, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Phan Như Nguyện – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường Trực Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho hội viên, nông dân bị thiệt hại do bão, lũ ở tỉnh Thái Nguyên.

Động viên kịp thời để bà con sớm vượt qua khó khăn

Chiều ngày 13/9, đồng chí Phan Như Nguyện – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường Trực Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn công tác đã lội bùn, vượt suối vào tận nhà hội viên Hoàng Văn Quang ở xóm Na Dau, xã Phủ Lý, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) để thăm hỏi, tặng quà.

Gia đình anh Hoàng Văn Quang vừa chuyển đến chân đồi ở thôn Na Dau để xây dựng nhà ở mới và lập trang trại chăn nuôi trùn quế, gà, vịt, trống lúa và cây ăn quả được khoảng hơn 1 năm nay. Tuy vậy, sau trận mưa bão lịch sử xảy ra vào đêm ngày 9/9, mọi thứ đã bị lũ cuốn trôi gần như hoàn toàn.

Chia sẻ chuyện buồn của gia đình với đồng chí Phan Như Nguyện, anh Hoàng Văn Quang tỏ ra rất lúng túng, hai mắt anh đỏ hoe như muốn khóc. "Hai vợ chồng trẻ chúng tôi vừa dẫn bố (sinh năm 1942) và con ra đây san đất, dựng nhà gần suối, mong để thuận tiện cấy lúa, chăn nuôi vịt, gà... Nhưng chúng tôi vừa lập nghiệp được hơn 1 năm, cuộc sống đang dần ổn định, nào ngờ chỉ sau đêm mưa lũ, mọi thứ đã bị cuốn trôi hết, đau xót lắm!".

1-17262417498521615324985.jpeg
Đồng chí Phan Như Nguyện – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường Trực Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn công tác đã lội bùn, vượt suối vào tận nhà hội viên Hoàng Văn Quang ở xóm Na Dau, xóm Phủ Lý, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) để thăm hỏi, tặng quà. Ảnh: TQ

Bà Đoàn Thị Bích Thảo - Chủ tịch Hội Nông dân xã Phủ Lý, huyện Phú Lương cho biết, gia đình anh Hoàng Văn Quang là một trong những hộ bị thiệt hại nặng nề nhất ở Phủ Lý sau trận mưa lũ lịch sử.

"Từ thời cha ông chúng tôi ở đây đến giờ mới thấy trận mưa lũ khủng khiếp đến thế. Đến thời điểm này, địa phương vẫn chưa thể thống kê hết được thiệt hại do mưa lũ gây ra. Tuy vậy, theo ước tính sơ bộ của xã, đến giờ toàn Phủ Lý đã có trên 90ha lúa đang vào thời kỳ chắc hạt, hàng chục ha rau màu các loại bị nước lũ cuốn trôi và gây hư hại nặng, khó có thể khôi phục lại được", bà Thảo chia sẻ.

Chia sẻ mất mát, khó khăn với gia đình anh Quang và bà con, chính quyền địa phương xã Phú Lý, đồng chí Phan Như Nguyện cho biết, thiên tai không ai mong muốn nhưng khi đã xảy gây thiệt hại nặng, chúng ta phải đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau để cùng nhau vượt qua những ngày gian khó hiện tại và hướng đến tương lai tươi sáng hơn, tốt đẹp hơn.

"Hiện, Đảng, Nhà nước, Chính Phủ, Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và các đoàn thể đang cố gắng hết sức để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân và các tỉnh, thành bị ảnh hưởng, thiệt hại sau bão lũ. Hôm nay, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đến thăm hỏi và trao quà cho bà con, món quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm, sự động viên kịp thời mong mọi người sớm vượt qua mất mát, đau thương vươn lên ổn định lại cuộc sống, sản xuất", đồng chí Phan Như Nguyện cho hay.

2.jpeg
Đồng chí Phan Như Nguyện đến thăm hỏi, tặng cho cho gia đình hội viên Hoàng Văn Quang ở xóm Na Dau, xã Phủ Lý, huyện Phú Lương (Thái Nguyên). Ảnh: TQ

Đề nghị các cấp hội nông dân địa phương tiếp tục sát cánh, hỗ trợ các hội viên, nông dân

Khi đến thăm hộ gia đình chị Đặng Thị Hà, hội viên xóm Đồng Vạn, xã Đồng Liên, TP.Thái Nguyên đúng lúc gia đình đang làm lễ cho người con trai duy nhất của chị sinh năm 2003 vừa mất trong đợt mưa lũ vừa qua. Thấy có khách đến, chị Hà dẫn con gái nhỏ ra đón.

"Bố cháu mất lâu rồi, mình tôi nuôi 2 con. Con trai em vừa xuất ngũ về nhà năm 2023, mẹ con mới được bên nhau chưa được bao lâu, mưa lũ vừa kéo đến đã cuốn trôi mất cháu rồi", chị Hà nói trong nước mắt.

Động viên chị Hà và gia đình, đồng chí Phan Như Nguyện cho biết, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam rất chia sẻ với những đau thương, mất mát mà gia đình chị và bà con hội viên, nông dân tại Thái Nguyên đã và đang phải trải qua.

"Từ sự quan tâm kịp thời của trung ương và địa phương, chúng tôi mong bà con sớm vượt qua khó khăn, thách thức của thiên tai, sớm ổn định lại cuộc sống", đồng chí Phan Như Nguyện nói thêm.

3.jpeg
Đồng chí Phan Như Nguyện động viên, chia sẻ khó khăn, mất mát với gia đình chị Đặng Thị Hà, hội viên xóm Đồng Vạn, xã Đồng Liên, TP.Thái Nguyên. Ảnh: TQ

Trao đổi với các cán bộ Hội ND địa phương, đồng chí Phan Như Nguyện đề nghị các cán bộ, lãnh đạo Hội ND các huyện, tỉnh Thái Nguyên phải tiếp tục quan tâm hơn đối với các gia đình hội viên, nông dân vừa trải qua mất mát, thiệt hại sau mưa lũ lịch sử.

Phó Chủ tịch Thường Trực Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho rằng: Sau mưa lũ lịch sử, nhiều địa phương ở Thái Nguyên bị ảnh hưởng, thiệt hại rất nặng nề, đặc biệt là người dân, các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo càng bị thiệt hại nặng và khó gượng dậy sau thiên tai.

Theo đó, đồng chí Phan Như Nguyện đề nghị các cấp hội ND cần phải quan tâm nhiều hơn, dành nhiều nguồn lực hơn để hỗ trợ, giúp sức cho các hội viên, nông dân sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.

4.jpeg
Đồng chí Phan Như Nguyện tặng quà động viên gia đình ông Nguyễn Văn Quý, hội viên nông dân ở xóm Vải, xã Cao Ngạn, TP.Thái Nguyên bị thiệt hại nặng sau mưa lũ lịch sử. Ảnh: TQ

Sáng 11/9, sau Lễ Phát động Ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã kêu gọi được Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) ủng hộ 500 triệu đồng, trong đó, ủng hộ tỉnh Thái Nguyên 50 triệu đồng để khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Cũng trong dịp này, Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt trao 50 suất quà gồm thuốc (do nhà thuốc Long Châu ủng hộ), bánh chưng, mì tôm, lương khô... cho các hộ gia đình hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại sau mưa lũ lịch sử ở Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Thường trực TƯ Hội NDVN Phan Như Nguyện thăm, tặng quà nông dân vùng bão lũ ở Thái Nguyên