Tiêu điểm

Phó Chánh án TANDTC CHDCND Lào Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc thăm Học viện Tòa án

Mai Đỉnh - Phạm Hiển 25/05/2023 11:46

Nhằm tăng cường hợp tác giữa TANDTC Việt Nam với TANDTC CHDCND Lào, chiều 24/5, Đoàn cán bộ TANDTC nước CHDCND Lào do đồng chí Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc, Phó Chánh án TANDTC CHDCND Lào làm Trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc với Học viện Tòa án.

Tiếp đón Đoàn công tác, thay mặt Ban lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Học viện Tòa án (HVTA), TS. Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc HVTA bày tỏ sự vui mừng, chào đón Đoàn công tác của TANDTC nước CHDCND Lào và cá nhân đồng chí Phó Chánh án đến thăm, làm việc với Học viện.

TS. Nguyễn Minh Sử cho biết, mối quan hệ hợp tác của Tòa án hai nước Việt Nam và Lào không ngừng phát triển trong thời gian gần đây. Các chuyến thăm là cơ hội tốt để hai bên trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc nâng cao chất lượng xét xử, hỗ trợ trong lĩnh vực pháp luật, đặc biệt trong đó có lĩnh vực đào tạo.

toa-an-lao-hvta4.jpg
Đoàn cán bộ TANDTC nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Học viện Tòa án.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, nhằm tăng cường hợp tác nhiều mặt trong đào tạo, hai bên đã tiến hành trao đổi công tác quản lý hành chính, công tác xây dựng chương trình đào tạo, công tác tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ Tòa án và công tác xây dựng thư viện hiện đại.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Minh Sử đã khái quát với đoàn công tác về chức năng, nhiệm vụ, truyền thống của Học viện. Những nội dung trao đổi về nghiệp vụ, thực tiễn các công tác cụ thể với đồng chí Khuổng Tha-Vi-Sắc cùng cán bộ trong đoàn được đại diện phụ trách các phòng chức năng của HVTA lần lượt giới thiệu, báo cáo và chia sẻ.

toa-an-lao-hvta3.jpg
TS. Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc HVTA phát biểu tại buổi tiếp.

HVTA là cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân trực thuộc TANDTC Việt Nam hoạt động theo Luật Tổ chức TAND, Luật Giáo dục đại học, Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Trước những yêu cầu mới của thời đại, giáo dục đại học cũng như đào tạo nghề ở HVTA đòi hỏi phải có sự chuyển biến mạnh mẽ, đổi mới sáng tạo. Cung cấp, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho hệ thống Toà án đáp ứng yêu cầu của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của HVTA, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế tri thức và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

toa-an-lao-hvta2.jpg
Đoàn cán bộ Tòa án Lào do đồng chí Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc, Phó Chánh án TANDTC CHDCND Lào làm Trưởng đoàn

Để đạt được điều này, HVTA phải có những chuyển đổi vô cùng mạnh mẽ về cơ cấu tổ chức, về tư duy hành động và đặc biệt là quyết tâm hành động. Đổi mới là để tồn tại và là động lực để phát triển. Trong các nhân tố trên, đổi mới về cơ cấu tổ chức của HVTA có tính chất nền tảng, tạo cơ sở vững chắc cho việc giải quyết những thách thức đang đặt ra trong bối cảnh xã hội hiện nay, đáp ứng nhu cầu của xã hội và của hệ thống Tòa án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc cho biết, những chia sẻ kinh nghiệm từ phía HVTA của Việt Nam sẽ giúp lĩnh vực đào tạo tư pháp của phía Lào học hỏi và hoàn thiện. Qua đó, góp phần xây dựng hệ thống pháp luật của Lào tốt hơn.

toa-an-lao-hvta1.jpg
TS. Nguyễn Minh Sử tặng quà lưu niệm cho đồng chí Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc.

Kết thúc buổi tiếp, TS. Nguyễn Minh Sử cảm ơn TANDTC CHDCND Lào đã có chuyến thăm và làm việc, đánh giá cao và vui mừng về mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển giữa hai Tòa án chung và hệ thống đào tạo Tòa án hai nước nói riêng.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chánh án TANDTC CHDCND Lào Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Ban Giám đốc HVTA, đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới HVTA sẽ có những hợp tác, hỗ trợ và giúp đỡ lĩnh vực đào tạo tư pháp của Lào ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC CHDCND Lào Bun Khuổng Tha-Vi-Sắc thăm Học viện Tòa án