Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine

Hà Thu| 13/02/2016 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày lễ tình nhân Valnetine, các cặp đôi khó có thể bỏ qua những bộ phim tình cảm lãng mạn đã trở thành phim kinh điển mọi thời đại.

I fine ... Thank You Love You (2015)

Phim được xem là đối thủ đã “hạ bệ đo ván” bộ phim đình đám “Tình người duyên ma” của đất nước xứ Chùa Vàng. Vẫn theo mô tuýp không quá mới lạ, yêu người không yêu mình, nhưng với cốt truyện chặt chẽ cùng lối dẫn dắt đầy mới lạ đã khiến cho “I fine…Thank You Love You” để lại ấn tượng không hề nhỏ trong lòng khán giả.

Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine

Bộ phim kể về cô nàng giáo viên Anh ngữ Pleng dạy tiếng Anh cho một cô gái người Nhật, sau khi đậu phỏng vấn thì cô này đi Mỹ, còn nhờ Pleng giúp cô chia tay anh bạn trai người Thái là Gym.

Sau khi nghe tin, anh này đã nổi cơn tanh bành và ép buộc Pleng phải làm gia sư Anh ngữ cho anh ta để anh qua Mỹ tìm bạn gái hòng níu kéo duyên cũ. Từ đây, những câu chuyện dở khóc dở cười xoay quanh ba người bạn đã diễn ra, kéo theo nhiều tình huống gay cấn và đầy hài hước.

The Fault in Our Stars (2014)

Là bộ phim tình cảm được nhắc tới nhiều nhất trong năm 2014, “The Fault in Our Stars” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn John Green.

Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine

Phim là câu chuyện về một cô gái trẻ mắc bệnh ung thư tuyến giáp đã di căn tới phổi, đang sống lơ đễnh trong những ngày cuối cùng của cuộc đời và một chàng trai mắc chứng bệnh ung thư xương với một bên chân giả.

Hai người gặp nhau tại một câu lạc bộ dành cho những bệnh nhân ung thư. Họ tranh luận về việc ai rồi một ngày cũng sẽ phải đối diện với cái chết...

Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine

“The Fault in Our Stars” có nhiều cảnh quay lãng mạn tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan. Diễn xuất ấn tượng của hai diễn viên chính là Shailene Woodley và Ansel Elgort cũng dễ khiến khán giả phải rơi lệ.

Her  (2014)

Giành 5 đề cử Oscar 2014 trong đó có “Phim hay nhất” và “Kịch bản gốc xuất sắc”, “Her” là một trong những phim tình cảm đặc sắc nhất. Nhân vật chính của phim là Theodore, một nhà văn vừa ly dị vợ và làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc.

Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine

Quá cô đơn trong một thế giới rộng lớn, Theodore kết bạn với Samantha - hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo và khả năng học hỏi, giao tiếp như người bình thường. Từ những cuộc trò chuyện, tâm sự thông thường, Theodore nảy sinh tình cảm với Samantha…

Her có sự tham gia của kiều nữ bốc lửa Scarlett Johansson nhưng cô chỉ diễn xuất qua giọng nói khi vào vai hệ điều hành Samantha. Ý tưởng độc đáo và ngôn ngữ điện ảnh giàu cảm xúc của đạo diễn kiêm biên kịch Spike Jonze khiến Her trở thành một trong những câu chuyện tình lãng mạn và độc đáo nhất của điện ảnh thế giới.

Tangled (Công chúa tóc mây - 2010)

Đây là bộ phim đã đánh dấu sự trở lại thành công trong công nghệ sản xuất phim hoạt hình 3D của hãng phim nổi tiếng Disney. “Tangled” mang đến cho người xem về một câu chuyện mới xoay quanh Rapunzel, nàng công chúa với mái tóc dài bị nhốt trên tòa tháp.

Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine

Ngoài nội dung hấp dẫn, “Tangled” còn tạo ấn tượng tốt cho người xem bởi phần nhạc nền ấn tượng cùng đồ họa tuyệt đẹp. Một trong những phân cảnh khiến những ai xem cũng nhớ mãi, đó là khi chiếc thuyền nhỏ của Rapunzel và chàng trai Flynn đi qua một bầu trời tràn ngập đèn lồng, bài ca I See The Light được cất lên vô cùng du dương, khiến khung cảnh lãng mạn lại thêm phần diệu kỳ hơn.

Romeo and Juliet (1996)

Bộ phim Romeo và Juliet (1996) được bầu chọn là phiên bản hoàn hảo và gần gũi nhất trong tất cả các phiên bản về câu chuyện tình buồn này.

Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine

Là một trong những tựa phim đầu tiên đánh dấu nghiệp diễn xuất của Leonardo DiCaprio, phim đã có nét phá cách so với phiên bản gốc của Shakespeare khi cho các nhân vật sinh sống ở thời hiện đại.

P/S I Love You (2007)

“P/S I Love You” là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cecelia Ahern, một trong những tiểu thuyết lãng mạn bán chạy nhất năm 2004. 

Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine

Bộ phim là câu chuyện đầy cảm động, lãng mạn của Holly và người chồng mắc bệnh ung thư Gerry. Trước khi anh mất, Gerry chuẩn bị cho cô từng món quà, từng bức thư động viên hay thậm chí là cả nơi để du lịch, giúp vợ mình lấy lại niềm tin trong cuộc sống khi không còn anh bên cạnh, và cuối mỗi dòng thư anh luôn để lại dòng chữ “Tái bút: Anh yêu em.”

My Sassy Girl (Cô nàng ngổ ngáo - 2001)

“Cô nàng ngổ ngáo” có lẽ là một trong những tác phẩm kinh điển nhất của điện ảnh châu Á vào đầu những năm 2000, góp phần đưa tên tuổi của “minh tinh trái đất” Jun Ji Huyn vượt ra khỏi lãnh thổ xứ kim chi, đồng thời gây sốt với ca khúc chủ đề Canon in D cổ điển. Bài hát này phổ biến đến mức được cài đặt làm nhạc chuông mặc định trên nhiều điện thoại lúc bấy giờ.

Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine

Phim bắt đầu khi anh chàng khờ khạo Kuyn Woo (Cha Tae Hyun) ra tay giúp đỡ một cô gái trong tình trạng say rượu lúc đêm khuya. Không đành lòng để người đẹp ở lại ga tàu điện ngầm, anh đưa cô vào nhà nghỉ và bị cảnh sát hiểu lầm dẫn về đồn. Sau đó Kuyn Woo gặp lại cô gái kỳ lạ đó một lần nữa. Từ đó câu chuyện về đôi oan gia này mới chính thức bắt đầu.

Titanic (1997)

Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine

Là “thiên sử thi” tình cảm dành cho mọi thời đại, bộ phim Titanic đã giành được 11 giải Oscar tại Lễ trao giải Hàn lâm lần thứ 70. Bộ phim đã đưa nam tài tử Leonardo Dicaprio lên hàng sao hạng A tại Hollywood qua vai Jack, ca khúc My Heart Will Go On do nữ nghệ sỹ Celine Dion trình bày cũng trở thành một trong những bản tình ca bất hủ.

Phim kể về chuyện tình yêu ngang trái giữa nàng tiểu thư nhà giàu Rose và anh chàng lang thang nghèo khổ Jack trên chiếc tàu của tầng lớp thượng lưu mang tên Titanic.

Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine

Ở đoạn cuối phim, đứng giữa sự sống và cái chết, Jack vẫn nhường lại cho Rose tấm ván gỗ cùng lời trăn trối: "Em phải sống và mất đi trên giường bệnh như một bà lão Rose à, không phải ở đây, không phải ở nơi này, dù có thế nào em vẫn phải sống, hãy hứa với anh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim hay cho mùa lễ tình nhân Valentine