Âm nhạc - Phim

Phim ‘Cha cõng con’ sắp trở lại màn ảnh rộng

Minh Khang 23/05/2024 - 12:33

Nhà sản xuất phim cho biết, gần đây khán giả trên toàn quốc đã kêu gọi Nhà sản xuất đưa bộ phim "Cha Cõng Con" trở lại rạp chiếu phục vụ khán giả song song với bộ phim hành động “Dòng máu anh hùng”.

“Cha cõng con” là một bộ phim tình cảm gia đình ấn tượng của Việt Nam. Bộ phim được đạo diễn Lương Đình Dũng chuẩn bị đến 10 năm với chi phí sản xuất gần 18 tỷ cùng ekip hùng hậu như Pilar Alessandra – biên kịch nổi tiếng Hollywood, từng được đạo diễn danh tiếng Steven Spielberg chọn làm trưởng bộ phận phân tích kịch bản Hãng Dream Works, âm nhạc do nhạc sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Lee Dong June người đã biểu diễn nhiều nước trên thế giới sáng tác và hậu kỳ thực hiện tại Hàn Quốc, Thái Lan.

Ngoài ra, với những yêu cầu “có một không hai” của đạo diễn Lương Đình Dũng như ekip chăm sóc cỏ mấy tháng chỉ phục vụ một cảnh quay hay gần như cả bộ phim đều được quay cảnh mưa thật, ngoài câu chuyện xúc động được kể thì hình ảnh phim cũng đẹp đến mê hồn đốn tim khán giả.

cha1.jpg
Hình ảnh trong phim

“Cha cõng con” đã chinh phục được nhiều Liên hoan phim quốc tế lớn có uy tín như LHF quốc tế của chính phủ Iran lần 36 (IFFI) với giải “Phim châu Á xuất sắc nhất” và được lựa chọn vào 2 LHF quốc tế top 14 LHF Hạng A, là Tallinn Black Nights và LHP quốc tế Ấn Độ (GOA), được chọn đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Oscar lần thứ 90.

“Ngày nhỏ tôi mơ ước những đứa trẻ có một đôi cánh, sẽ không còn ranh giới. Bây giờ tôi vẫn mơ ước nếu trong khán phòng này mỗi người có một đôi cánh thì ranh giới không tồn tại. Điện ảnh là giấc mơ chắp cánh cho mọi sự tốt đẹp, nó là lý do tôi theo đuổi công việc làm phim”, đạo diễn Lương Đình Dũng nói khi anh nhận giải thưởng phim “Cha cõng con” tại Iran.

cha4.jpg
Đạo diễn Lương Đình Dũng

Bằng sự trong trẻo của một tác phẩm điện ảnh cùng thông điệp mạnh mẽ “Người cha muốn đưa con đi nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể” – một câu chuyện vô cùng giản dị trong lành khiến nhiều khán giả không chỉ ở Việt Nam coi đây là một bộ phim hấp dẫn và trong lành cho cuộc sống rất đáng xem. Diễn viên Lã Thanh Huyền khi xem phim đã xúc động chia sẻ: “Bộ phim quá chân thực. Thậm chí tôi không có cảm giác như mình đang xem phim. Phim lan toả sự đồng cảm, yêu thương vì ai cũng có con và ai cũng có cha”.

Sản xuất năm 2017, do lúc đó chỉ chiếu gần 60 suất chiếu gần tương đương với số lượng rạp, trong khi khâu truyền thông xã hội không được thực hiện nên phim không có cơ hội tiếp cận khán giả đại chúng. “Cha cõng con” là một bộ phim hấp dẫn, trong trẻo, khiến người xem đều rơi nước mắt. Tôi nghĩ nếu chiếu ở thời điểm hiện tại với số lượng rạp tốt như bây giờ thì doanh thu có thể trăm tỷ” - một khán giả chia sẻ.

cha2.jpg
Hình ảnh trong phim

Trong dự án đưa “Cha cõng con” chiếu tại các trường học, ê-kíp nhận được nhiều lời chia sẻ xúc động từ các giáo viên, phụ huynh và chính các em học sinh. Nhiều người kêu gọi đưa phim “Cha cõng con” trở lại rạp chiếu bởi “bộ phim đã chạm đến cảm xúc của nhiều người” (theo lời cô giáo Võ Trang – Giáo viên Trường THCS Alpha), giúp gắn kết thêm tình cảm thiêng liêng trong gia đình.

Bản thân các diễn viên nhí của phim, những cô bé cậu bé 8-10 tuổi ngày đó, giờ đã trưởng thành vẫn lưu giữ mãi trong lòng những ký ức đẹp về phim và mong muốn một lần nữa thấy phim trên màn ảnh rộng.

Đạo diễn Lương Đình Dũng bộc lộ sự xúc động: “Đến bây giờ thì phim trở lại với khán giả là điều tôi chờ đợi nhất. Tôi mong khán giả được xem phim tại rạp chỉ như thế mới cảm nhận hết được cảm xúc của bộ phim, đó là điều chúng tôi mơ ước và đó cũng là sự theo đuổi đầy hứng khởi của tôi với công việc làm phim”.

cha3.jpg
Hình ảnh trong phim

Cũng theo Nhà sản xuất, vì mong muốn bộ phim “Cha cõng con” được chiếu ở rạp, nên họ phải từ chối rất nhiều nền tảng xã hội đề xuất mua bản quyền với giá hấp dẫn. Ekip sản xuất muốn khán giả có cơ hội thưởng thức phim với cảm giác mới nhất và thời điểm sản xuất cũng mới nên các thiết bị sản xuất phim được đều dùng các thiết bị hiện đại. Các thiết bị ấy hiện nay các nhà làm phim, phim sản xuất năm 2024 vẫn sử dụng thậm chí 10 năm nữa phim “Cha cõng con” vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn chiếu phim tốt nhất.

Dự kiến bộ phim sẽ trở lại rạp phục vụ khán giả trong mùa hè năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim ‘Cha cõng con’ sắp trở lại màn ảnh rộng