Phe đối lập hội đủ số phiếu để luận tội Tổng thống Park Geun-hye

Hà Kim| 01/12/2016 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được sự ủng hộ của một nhóm nghị sĩ thuộc Đảng cầm quyền Saenuri, phe đối lập đã tập hợp được đủ số phiếu cần thiết để luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Theo quy định, để luận tội Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thì cần phải hội đủ 200/300 số phiếu ủng hộ của nghị sĩ trong Quốc hội. Được biết, hiện phe đối lập có 172 nghị sĩ, vì vậy họ sẽ cần ít nhất 28 số phiếu ủng hộ luận tội bà Park từ các thành viên của Đảng cầm quyền Saenuri.

Và ngày hôm qua 30/11, một nhóm nghị sĩ thuộc Đảng cầm quyền Saenuri muốn luận tội Tổng thống Park Geun-hye đã giành đủ số phiếu cần thiết để tiến hành quy trình luận tội.

Phe đối lập hội đủ số phiếu để luận tội Tổng thống Park Geun-hye

Phe đối lập đã hội đủ số phiếu luận tội Tổng thống Park Geun-hye

Đài truyền hình NHK dẫn lời các nghị sĩ cho hay, chúng tôi đã tập hợp đủ số phiếu cần thiết trong Quốc hội để luận tội Tổng thống Park Geun-hye. Đồng thời các nghị sĩ đối lập cũng cho rằng, bà Park Geun-hye nên đưa ra thời điểm từ chức cụ thể. Theo họ, thời gian thích hợp nhất là vào cuối tháng 4/2017.

Trước đó, trong bài phát biểu hôm 29/11, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố bà sẽ chấp nhận quyết định của Quốc hội và các đảng phái chính trị, bao gồm cả việc từ chức. Và đây cũng là bài phát biểu lần thứ ba của Tổng thống Park Geun-hye kể từ khi bà vướng vào bê bối liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil hồi tháng 10/2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phe đối lập hội đủ số phiếu để luận tội Tổng thống Park Geun-hye