Phê bình Chủ tịch xã cho công dân đang cách ly tập trung về nhà

Thanh Phương| 16/08/2021 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho người đang cách ly tập trung trở về nhà trái quy định, một Chủ tịch xã ở Thanh Hoa bị phê bình.

Ngày 16/8, thông tin từ UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn Nguyễn Hồng Quang đã ký văn bản phê bình Chủ tịch UBND xã Đông Yên Nguyễn Đình Giới trong việc quản lý công dân tại khu cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Theo phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND xã Đông Yên, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch xã đã cho phép 1 công dân đang chấp hành quyết định cách ly tập trung được trở về nhà trong một khoảng thời gian. Điều này khiến dư luận bức xúc vì tình hình dịch Covid-19 tại địa phương đang phức tạp, có các ca bệnh trong khu cách ly từ những người trở về từ vùng dịch.

Nhận được tin, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn đã yêu cầu xã Đông Yên báo cáo vụ việc. Theo đó, một công dân xã Đông Yên từ Bình Thuận trở về khai báo y tế và được cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Đông Yên. Trong thời gian cách ly, mẹ công dân này mất, người này liên tục xin được về nhà thắp hương cho mẹ.

dongyen.jpg
Phê bình Chủ tịch UBND xã Đông Yên Nguyễn Đình Giới

Chủ tịch UBND xã Đông Yên Nguyễn Đình Giới thừa nhận “Đúng là có việc cả nể để cho công dân đang cách ly tập trung trở về nhà một thời gian ngắn. Gia đình đi 2 xe máy lên Trường mầm non, để lại 1 chiếc để người này về nhà thắp hương cho mẹ, sau đám hiếu 3 ngày. Lúc về chỉ có bố ở nhà, công dân thực hiện đúng 5K, không tiếp xúc với ai, sau đó quay lại khu cách ly. Việc này đúng là có sơ suất”.

Căn cứ tình hình, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn phê bình nghiêm khắc đối với Chủ tịch UBND xã Đông Yên vì chưa thực hiện nghiêm quy định trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, còn nể nang để cho công dân chưa chấp hành tốt quy định khi đang trong thời gian thực hiện cách ly. Yêu cầu Chủ tịch UBND xã Đông Yên nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Trên địa bàn huyện Đông Sơn đã ghi nhận 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên, có địa chỉ tại xã Đông Thịnh. 2 bệnh nhân đi tàu hỏa chuyến SE8 xuất phát từ nhà ga Nha Trang hồi 14h06 ngày 26/7/2021 tới 13h32 ngày 27/7/2021 tàu về tới ga Thanh Hóa. Sau khi xuống tàu, được làm test nhanh kháng nguyên tại ga Thanh Hóa cho kết quả âm tính. Sau đó di chuyển về địa phương bằng taxi. Trước khi về đã thông báo trước cho chính quyền địa phương và được hướng dẫn về TYT xã Đông Thịnh khai báo y tế. 16h ngày 27/7/2021 bệnh nhân về tới TYT xã và khai báo y tế và được Ban chỉ đạo ra quyết định cách ly tại nhà.

Quá trình cách ly tại nhà 2 bệnh nhân không tiếp xúc với ai, được người nhà mang thức ăn hàng ngày nhưng chỉ để ở ngoài để tự ra lấy. Ngày 28/7/2021, 2 BN được lấy mẫu lần 1 và cho kết quả âm tính. Ngày 09/8/2021 được TTYT huyện Đông Sơn lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào 3/8/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê bình Chủ tịch xã cho công dân đang cách ly tập trung về nhà