Phẫu thuật thành công khối u vùng cổ thể cảnh hiếm gặp

Trang Trần| 05/04/2019 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/4, bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng cho biết, sau hơn 4 giờ đồng hồ phẫu thuật tích cực, các bác sĩ khoa Ung Bướu tổng hợp của bệnh viện đã phẫu thuật thành công khối u vùng cổ thể cảnh hiếm gặp cho bệnh nhân P.T.H (SN 1990, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân H. với một khối u lớn vùng cổ. Bệnh nhân tự phát hiện khối u từ nhiều tháng nay nhưng không điều trị, gần đây thấy u lớn nhanh, đau đầu nhiều, mất ngủ liên tục nên bệnh nhân nhập viện.

Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và chỉ định chụp MRI vùng cổ kiểm tra. Kết quả cho thấy khối u lớn hơn 5 cm bọc xung quanh hệ mạch cảnh trái gây chèn ép và xâm lấn khoang cạnh hầu, lan đến nền sọ.

Các bác sĩ cho biết, khối u nằm ở vị trí chia nhánh của hai mạch máu quan trọng nhất của não bộ và vùng đầu cổ, đồng thời đây cũng là nơi có nhiều dây thần kinh chi phối vận động vùng lưỡi, thanh quản, hầu họng … Phẫu thuật ở vùng này rất khó và nguy hiểm, chỉ ở những trung tâm chuyên sâu mới có thể thực hiện. Ngay lập tức, bệnh nhân được hội chẩn viện và thống nhất lên kế hoạch phẫu thuật.

Phẫu thuật thành công khối u vùng cổ thể cảnh hiếm gặp

Phẫu thuật thành công khối u vùng cổ thể cảnh hiếm gặp cho bệnh nhân.

Theo đó, ê kíp phẫu thuật đã thực hiện phẫu tích tỉ mỉ, giải phóng chèn ép hệ động mạch cảnh trái và lấy trọn khối u, bảo tồn được phần lớn các mạch máu và thần kinh quan trọng vùng đầu cổ sau. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ.

Sau mổ, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và có thể ăn uống, vận động vùng cổ bình thường và dự kiến sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật thành công khối u vùng cổ thể cảnh hiếm gặp