Phạt tù hai đối tượng xin trẻ sơ sinh rồi đem bán ra nước ngoài

Mạnh Hùng| 31/08/2021 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử với hai bị cáo Nguyễn Văn Nhiều (SN 1974, ở Bình Tân, Vĩnh Long) và Lâm Tố Quyên (SN 1991, ở Thạnh Trị, Sóc Trăng) về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

ban-tre-so-sinh(1).jpg
Hai bị cáo Nhiều và Quyên tại phiên toà xét xử

Theo hồ sơ vụ án, vào lúc 1h30 phút ngày 26/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đã tiến hành kiểm tra hành chính nhà trọ Châu Anh (địa chỉ tại tổ 10, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện tại phòng trọ số 8 có 3 người, gồm Nguyễn Văn Nhiều và Lâm Tố Quyên cùng một trẻ sơ sinh.

Thấy có dấu hiệu bất thường khi làm việc với cơ quan chức năng, Nhiều và Quyên không chứng minh được mối quan hệ đối với cháu bé sơ sinh.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng Nhiều và Quyên khai nhận đã xin trẻ sơ sinh của một phụ nữ tên là Hà Thị Yến X., tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tân (Vĩnh Long), sau đó đưa cháu bé từ Vĩnh Long đến Cao Bằng giao cho bà Trần Thị Thanh X., là người Việt Nam lấy chồng và sinh sống tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), bán lấy tiền.

Trước đó, bà X. hứa trả cho Nhiều 25 triệu đồng tiền công, Nhiều hứa trả cho Quyên 15 triệu đồng tiền công, sau khi cả 2 bàn giao đứa trẻ cho bà X.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX TAND tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Văn Nhiều mức án 8 năm tù và bị cáo Lâm Tố Quyên mức án 7 năm tù về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù hai đối tượng xin trẻ sơ sinh rồi đem bán ra nước ngoài