Phạt người tung tin “4 người uống thuốc sâu tự tử vì dưa hấu” 12,5 triệu đồng

Nhật Vũ| 05/02/2020 18:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phụ nữ đăng tải thông tin có 4 người dân uống thuốc sâu tự tử vì dưa hấu trên Facebook đã bị lực lượng chức năng xử phạt 12,5 triệu đồng.

Ngày 5/2, Công an huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã lập hồ sơ xử lý hành chính với Phan Hồng Dung (36 tuổi, trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) số tiền là 12,5 triệu đồng vì hành vi “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật” lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận cho quần chúng nhân dân

Theo đó, Dung là đầu nậu thu mua dưa hấu trên địa bàn huyện Krông Pa. Do ảnh hưởng của dịch corona đang bùng phát tại Trung Quốc nên việc bán dưa hấu của nông dân tại địa bàn huyện Krông Pa cũng bị ảnh hưởng.

Phạt người tung tin “4 người uống thuốc sâu tự tử vì dưa hấu” 12,5 triệu đồng

Dòng trạng thái xin lỗi do đăng thông tin không đúng sự thật của Dung (Ảnh: Internet)

Nắm được tình hình trên, chiều ngày 4/2, Dung đã đăng tải thông tin trên trang facebook cá nhân có tên “Phan Hồng Dung” với nội dung tìm đầu ra cho dưa hấu Krông Pa, Dung sẽ làm đầu mối cung cấp dưa.

Kèm theo đó, Dung còn cho biết có 4 người trồng dưa hấu tại xã Đất Bằng và thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa uống thuốc sâu vì không bán được dưa hấu. Rất may là được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng. Dòng trạng thái này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Krông Pa đã cử lực lượng xác minh và khẳng định trên địa bàn không xảy ra vụ việc 4 người uống thuốc sâu tự tử. Đồng thời đơn vị cũng nhanh chóng xác minh người đăng bản tin này nên mời lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Dung thừa nhận là người tung tin thất thiệt trên lên tài khoản cá nhân. Nhận thức hành vi của mình là vi phạm pháp luật, Dung đã gỡ bỏ bài viết, xin lỗi và đính chính lại thông tin sai sự thật, cam kết không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt người tung tin “4 người uống thuốc sâu tự tử vì dưa hấu” 12,5 triệu đồng