Phát hiện thuyền chứa 649kg ma tuý trôi dạt trên biển

Phương Hà| 19/12/2020 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc thuyền nhỏ không người, được chất đầy 649kg ma tuý đã trôi dạt vào một hòn đảo ở Thái Bình Dương, CNN đưa tin.

Theo CNN, cảnh sát quần đảo Marshall đã phát hiện con tàu trôi dạt vào đảo san hô Ailuk thuộc quần đảo Marshall vào tuần trước. CNN cho biết, đây là chuỗi đảo san hô và đảo núi lửa nằm giữa Philippines và Hawaii.

Người đầu tiên phát hiện ra con tàu là một người dân ở trên đảo. Con tàu quá nặng nên khó có thể kéo vào bờ, theo CNN.

matuy2.jpg
Chiếc thuyền không người trôi dạt vào quần đảo Marshall thuộc Thái Bình Dương.

Sau khi lục tìm bên trong khoang tàu, người này phát hiện những gói cocaine xếp kín trên boong. Tổng trị giá ước tính của số ma tuý khoảng 80 triệu USD.

Lực lượng chức năng đã thu gom và tiêu huỷ hầu hết các gói chứa ma tuý vào ngày 15/12. Một số gói mẫu được giữ lại để Cơ quan Phòng chống ma túy Mỹ phân tích. Nguồn tin từ cảnh sát cho biết số ma tuý được đựng trong các bọc nặng khoảng 1kg và có khắc ký tự “KW”.

Cảnh sát quần đảo Marshall tin rằng con thuyền đã trôi dạt trên biển từ một đến hai năm. Đây có thể là hiện vật trong những vụ mua bán ma tuý lớn nhất trên tuyến đường vận chuyển quốc tế quanh các đảo ở Thái Bình Dương.

Trong khi đó, công tố viên Richard Hickson xác nhận con tàu được chế tạo từ sợi carbon và có thể đã trôi dạt trên biển từ một đến hai năm.

matuy1.jpg
Các bọc ma tuý được gói kỹ tìm thấy trên chiếc thuyền trôi dạt trên biển.

Trước đó, người dân đã nhiều lần phát hiện ma tuý trôi dạt vào đảo. Năm 2016, một người dân tìm thấy gần 18kg ma tuý nhưng bị bắt vì không giao nộp ngay cho cảnh sát. Đến năm 2018, một ngư dân phát hiện thêm 48kg cocaine trôi dạt đến gần khu vực đánh bắt của họ.

Nhiều bọc chứa ma tuý được gói ghém chuyên nghiệp. Đôi khi người dân sử dụng thuốc thay vì báo cáo lực lượng chức năng, khiến cho tệ nạn sử dụng ma tuý ngày càng tràn lan.

Vấn nạn ma tuý hoành hành khiến cảnh sát quần đảo Marshall thành lập lực lượng đặc nhiệm chống ma tuý đặc biệt nhằm trấn áp hoạt động của tội phạm ma tuý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thuyền chứa 649kg ma tuý trôi dạt trên biển