Phát hiện tàu cá bị trộm ở Đà Nẵng

Minh Quân| 05/10/2018 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nhóm đối tượng đã trộm tàu cá ở Đà Nẵng để lấy các ngư lưới cụ và bỏ tàu tại vùng biển Quảng Ngãi.

Theo đó, sáng ngày 4/10, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi phát hiện và tạm giữ tàu cá mang số hiệu ĐNa 90415 TS của ngư dân Nguyễn Tân (54 tuổi; trú tại: phường Nạn Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bị kẻ trộm đánh cắp vào ngày 29/9 và bỏ lại tại vùng biển tỉnh Quảng Ngãi, nhưng nhiều ngư lưới cụ trên tàu bị đã bị kẻ trộm lấy cũng như phá hỏng máy móc.

Phát hiện tàu cá bị trộm ở Đà Nẵng

Tàu cá mang số hiệu ĐNa 90415 TS của ngư dân Nguyễn Tân được phát hiện tại vùng biển Quảng Ngãi.

Trước đó, vào ngày 29/9, khi đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang, TP Đà Nẵng, tàu cá mang số hiệu ĐNa 90415 TS của ông Nguyễn Tân đã bị kẻ gian đánh cắp.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát và đến sáng 4/10 phát hiện tàu cá của ông Tân bị kẻ trộm bỏ tại khu vực phao số 3 cảng biển Sa Kỳ.

Sau khi phát hiện, lực lượng tuần tra đã huy động phương tiện lai dắt chiếc tàu này vào bờ vì máy móc bị kẻ trộm phá hỏng không hoạt động được, đồng thời thông báo với chủ tàu và các cơ quan chức năng biết.

Phát hiện tàu cá bị trộm ở Đà Nẵng

Kẻ trộm đã cắt lưới lấy khoảng 8 tấn chì.

Trước khi bỏ lại tàu và bỏ trốn, kẻ trộm đã cắt lưới lấy khoảng 8 tấn chì, đồng thời phá hỏng nhiều ngư lưới cụ trên tàu, cũng như máy móc. Ước tính thiệt hại trên 100 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với các cơ quan chức năng trong tỉnh và TP Đà Nẵng điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện tàu cá bị trộm ở Đà Nẵng