PV | 21/04/2015, 10:28

Ngày 19/4, Trung Quốc đã phát hiện 43 quả trứng khủng long hóa thạch tại một công trường xây dựng ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

19 hóa thạch trứng khủng long vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh: SCMP

Sau hai giờ nỗ lực, các nhà khảo cổ thành phố Hà Nguyên đã khai quật được một ổ gồm 43 quả trứng khủng long hóa thạch, 19 quả trong số đó vẫn còn nguyên vẹn. Lãnh đạo Bảo tàng Khủng long thành phố Hà Nguyên cho biết, kích thước của toàn bộ số trứng nói trên đều bằng nhau với đường kính 13cm.

Hiện toàn bộ số trứng được đưa đến Bảo tàng Khủng long thành phố Hà Nguyên để bảo quản và nghiên cứu. Các nhà khoa học đến nay vẫn chưa biết ổ trứng khủng long này thuộc loại gì.

Thành phố Hà Nguyên đã khai quật được gần 17.000 quả trứng khủng long hóa thạch, kể từ khi nhóm trứng hóa thạch đầu tiên được nhóm trẻ em đang chơi ở một công trường xây dựng phát hiện vào năm 1996.

Năm 2005, Bảo tàng Khủng long Hà Nguyên đã được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness khi sở hữu bộ sưu tập trứng khủng long hóa thạch lớn nhất thế giới, với 10.008 quả.

Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp 2 đại sứ đặc mệnh Trung Quốc và Lào tại Việt Nam 2
Chiều 13/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có các cuộc tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đến chào xã giao.