Phát hiện 2 thi thể trôi dạt trên sông Mã

Thanh Phương| 05/09/2018 06:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/9, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết, khoảng 14h người dân đã phát hiện 2 thi thể nam giới trôi dạt trên sông Mã, đoạn chảy qua bản Sa Lung, xã Mường Lý, huyện Mường Lát.

Vào thời điểm trên, người dân bản Sa Lung ra bờ sông thì phát hiện 2 thi thể nam giới đang nổi lập lờ trên mặt nước, trôi dạt vào bờ sông Mã. Sự việc ngay sau đó được người dân trình báo lên cơ quan chức năng. Hiện danh tính của 2 nạn nhân vẫn chưa xác định được.

Phát hiện 2 thi thể trôi dạt trên sông Mã

Đoạn sông Mã nơi phát hiện 2 thi thể

Trong một diễn biến khác, đến thời điểm này, nhiều người dân ở Mường Lát (Thanh Hóa) vẫn phải tránh trú ở các trường học, nhà dân khác do mưa lũ đã vùi lấp nhà cửa. Đường giao thông lên huyện vùng biên này vẫn bị chia cắt do sạt lở quá lớn.

Chủ tịch UBND huyện Mường Lát Cao Văn Cường cho biết: "Đường lên Mường Lát có nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, theo dự kiến phải mất khoảng 1 tuần nữa mới có thể thông xe ô tô. Việc di chuyển về trung tâm huyện Mường Lát và một số vùng bị thiệt hại do lũ chỉ có thể đi bộ. Tuyến quốc lộ 15C có rất nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, xe ô tô không thể vượt qua để đến trung tâm thị trấn huyện Mường Lát. Trong khi đó, tuyến quốc lộ 16 từ bản Táo đi cầu Chiềng Nưa cũng trong tình trạng tương tự với hàng chục điểm sạt lở vẫn chưa thể khắc phục xong".

Phát hiện 2 thi thể trôi dạt trên sông Mã

Đường giao thông huyết mạch lên huyện Mường Lát bị sạt lở nghiêm trọng

Sau gần 1 tuần bị cắt đứt liên lạc hoàn toàn do thiên tai mưa lũ, việc kết nối điện thoại đến huyện Mường Lát đã thành công khi cơ quan chức năng đã khẩn trương khắc phục được một phần hệ thống viễn thông. Tuy nhiên, hiện tại, trên toàn huyện này vẫn đang mất điện do các công trình điện lưới bị hư hỏng nặng nề.

Theo thống kê chưa đầy đủ, do mưa lũ những ngày qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã có 14 người chết và mất tích. Tại huyện vùng biên Mường Lát (cách trung tâm thành phố TP Thanh Hóa hơn 300km về phía tây) đã có 4 người chết do mưa lũ, còn lại 4 người đang mất tích.

Hiện ngành chức năng mới chỉ thống kê sơ bộ được thiệt hại về người nhưng những con số trên mới chỉ là ban đầu. Nhiều xã và các bản làng hiện tại vẫn đang bị cô lập, chia cắt và không thể liên lạc được nên vẫn chưa có thông tin cụ thể.

Quá trình khắc phục thiệt hại sau mưa lũ tại Mường Lát là vô cùng khó khăn vì nơi đây chỉ còn lại đống hoang tàn đầy bùn đất, giao thông chia cắt hoàn toàn. Chính quyền và nhân dân huyện vùng biên này đang tìm mọi cách “tự lực cánh sinh” vượt qua thời khắc khó khăn chờ các đoàn cứu trợ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 thi thể trôi dạt trên sông Mã