Phát động Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" 2022

Thảo Nguyên| 15/07/2022 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp báo giới thiệu Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022

Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.

quang-canh-buoi-hop-bao.jpg
Quang cảnh buổi họp báo

Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những vấn đề nóng, thành tựu trong thực hiện đổi mới sáng tạo dạy và học của ngành giáo dục trên phạm vi cả nước. Qua đó, tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp Giáo dục Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, giáo dục và đào tạo luôn là sự nghiệp của toàn dân, toàn xã hội; ngành giáo dục tác động lớn, thường xuyên, lâu dài đến tương lai phát triển của đất nước, của từng gia đình. Vì vậy, các hoạt động của ngành luôn được từng gia đình và toàn xã hội quan tâm, can dự và kỳ vọng. Những nhiệm vụ của ngành giáo dục cũng vì vậy mà luôn khó khăn, phức tạp, nhiều thách thức, đồng thời cũng đầy vinh dự.

thu-truong-bo-giao-duc-va-dao-tao-hoang-minh-son.jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn

Theo Thứ trưởng, những kết quả mà ngành giáo dục đạt được có sự đóng góp nỗ lực không mệt mỏi của toàn ngành, toàn xã hội; trong đó có đóng góp thầm lặng, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; sự vươn lên nỗ lực của hơn 20 triệu học sinh, sinh viên; các gia đình luôn tích cực, chủ động tham gia đóng góp cho ngành…

Trong nhiều năm qua, báo chí luôn đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục. Qua đó đã giúp cho những chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo đến được với dư luận xã hội; trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên; các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân cùng đóng góp ý kiến và cùng tham gia vào quá trình đổi mới.

Những ý kiến phản biện của toàn xã hội thông qua phản ánh của báo chí đã giúp cho ngành giáo dục kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách, quyết sách phù hợp với tình hình thực tế.

Chia sẻ về Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam", qua 4 năm tổ chức, Thứ trưởng cho biết Giải đã được đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở trung ương và địa phương, các tác giả là những cây bút chuyên và không chuyên nhiệt tình hưởng ứng, gửi tác phẩm tham gia.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn mong muốn nhiều tác phẩm báo chí hay, chất lượng phản ánh sinh động về sự nghiệp giáo dục đào tạo gửi đến Ban tổ chức. Đây cũng là cách mà các nhà báo đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp đổi mới giáo dục của nước nhà.

nha-bao-trieu-ngoc-lam-tong-bien-tap-bao-giao-duc-va-thoi-dai-cong-bo-the-le-giai..jpg
Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi

Thông tin về thể lệ giải thưởng năm nay, ông Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Phó Trưởng ban tổ chức cho biết, giải dành cho các tác phẩm báo chí được đăng tải trên các loại hình báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả không gửi quá 5 tác phẩm dự giải. Thời gian đăng, phát kể từ ngày 5/9/2021 đến ngày 5/9/2022. Nếu các tác phẩm đăng, phát nhiều kỳ thì ít nhất phải có 2/3 số tác phẩm trong khoảng thời gian nêu trên.

Những tác phẩm đã được trao thưởng ở các cuộc thi ở địa phương vẫn được quyền dự giải, nhưng phải ghi rõ mức giải và thông tin về đơn vị, thời gian tổ chức giải thưởng. Tác phẩm đã đoạt Giải báo chí Quốc gia, các giải báo chí toàn quốc chuyên ngành khác không được tham dự.

Loại hình báo chí được xét trao Giải gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.

Thời gian nhận tác phẩm là từ ngày phát động đến hết tháng 9-2022, tại địa chỉ: Báo Giáo dục và Thời đại, 15 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua Email: cuocthiVSNGDVN@moet.gov.vn.

Đối với hồ sơ gửi qua đường bưu điện, ngoài phong bì ghi rõ: Bài tham gia Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022. 

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022 sẽ trao 1 giải đặc biệt lựa chọn từ các tác phẩm đoạt giải nhất (trị giá 60 triệu đồng); 1 giải nhất (30 triệu đồng), 2 giải nhì (15 triệu đồng), 3 giải ba (10 triệu đồng) và một số giải khuyến khích (5 triệu đồng) cho mỗi loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình). Đồng thời, trao 2 giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải (10 triệu đồng/giải).

Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 19/11/2022, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" 2022