Xã hội

Phát động cuộc thi sáng tác logo Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam

Kim Sáng 16/09/2023 - 13:22

Cuộc thi sáng tác logo Hội HTGĐLS Việt Nam nhằm lựa chọn biểu tượng tiêu biểu, thể hiện nét riêng về hoạt động tri ân liệt sĩ của Hội để phục vụ công tác thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, tri ân liệt sĩ.

Sáng 16/9, tại TP.HCM, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ (HTGĐLS) Việt Nam tổ chức gặp mặt các hoạ sĩ tham gia sáng tác biểu trưng (logo) Hội.

Đại tá Phan Sĩ Thao – Phó Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam; Đại tá, nhà báo Trần Thế Tuyển - Chủ tịch Hội HTGĐLS TP.HCM đồng chủ trì buổi gặp mặt.

Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, Đại tá, nhà báo Trần Thế Tuyển cho biết, Hội HTGĐSL Việt Nam ra đời hơn 10 năm, Hội HTGĐLS TP.HCM ra đời hơn 3 năm đã đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, là cánh tay nối dài của ngành Lao động – Thương binh & Xã hội trong việc chăm lo, hỗ trợ gia đình liệt sĩ.

p1900264.jpg
Gặp mặt các hoạ sĩ tham gia sáng tác biểu trưng (logo) Hội HTGĐLS Việt Nam.

Theo ông, việc phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Hội HTGĐLS Việt Nam là việc làm gián tiếp thể hiện trách nhiệm của những người đang sống với những người đã khuất, đó là sự tôn vinh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ.

Phó Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam Phan Sĩ Thao nhấn mạnh, cuộc thi sáng tác logo Hội HTGĐLS Việt Nam nhằm lựa chọn biểu tượng tiêu biểu, thể hiện nét riêng về hoạt động tri ân liệt sĩ của Hội HTGĐLS Việt Nam để phục vụ công tác thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về Hội; hoạt động tri ân liệt sĩ.

“Logo phải mang tính khái quát cao, đáp ứng tính chất, yêu cầu nhiệm vụ của Hội HTGĐLS Việt Nam trong bối cảnh mới, thay thế logo cũ, đặc biệt logo phải thể hiện được sự tôn vinh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ”, Đại tá Phan Sĩ Thao nói.

p1900269.jpg
Đại tá, nhà báo Trần Thế Tuyển - Chủ tịch Hội HTGĐLS TP.HCM phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cuộc thi dành cho các họa sĩ chuyên nghiệp, họa sĩ không chuyên nghiệp có tâm huyết với Hội HTGĐLS Việt Nam và tấm lòng tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Về nội dung, logo khái quát được sự tôn vinh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, gắn với dòng chữ “Hội HTGĐLS Việt Nam”, có thể có cả tiếng Anh; tập trung phản ánh những đặc trưng tiêu biểu, dễ nhận biết về chức năng, nhiệm vụ của Hội.

Về kỹ thuật, logo có tính duy nhất, biểu tượng cao, sáng tạo, không trùng lặp, tương tự gây hiểu nhầm với bất cứ logo nào khác, không vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ.

Màu sắc không quá 3 màu, phù hợp in ấn, phóng to thu nhỏ. Thiết kế đơn giản, thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, thể hiện tính dân tộc, tính hiện đại, ấn tượng với công chúng.

2.jpg
Buổi gặp mặt thu hút nhiều hoạ sĩ đến từ Hội Mỹ thuật TP.HCM, trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM...

​Mẫu biểu trưng dự thi phải là những sáng tác mới, chưa tham gia các cuộc thi khác; không sao chép, trùng lặp với bất kỳ hình ảnh nào khác của trong nước và nước ngoài, đồng thời chưa được phổ biến dưới mọi hình thức. Mỗi tác giả được gửi tham dự từ 1 đến 5 tác phẩm mẫu biểu trưng.

Cuộc thi không nhằm mục đích kinh doanh. Các mẫu thiết kế biểu trưng gửi dự thi, Ban Tổ chức không trả lại tác giả, BTC cuộc thi được quyền sử dụng mẫu thiết kế đoạt giải Nhất để làm biểu trưng chính thức cho “Hội HTGĐLS Việt Nam” và phục vụ các hoạt động tuyên truyền trên toàn quốc dưới mọi hình thức khi có dịp.

Cuộc thi nhận tác phẩm đến ngày 30/10/2023, dự kiến công bố giải thưởng trước ngày 30/11/2023. Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất (30.000.000 đồng), giải khuyến khích ( 2.000.000 đồng/giải) cho các tác giả đoạt giải.

Nơi nhận tác phẩm: Hội HTGĐLS Việt Nam (số 36 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội). Điện thoại: 069553958. 069.696 573, 0192055483​.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi sáng tác logo Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam