Phát động cuộc thi ảnh về người cao tuổi

Chí Tâm| 03/10/2017 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc thi được phát động với mục đích nâng cao nhận thức, tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò của người cao tuổi.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 và hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) đã phát động cuộc thi ảnh với chủ đề và thông điệp "Cộng đồng chung tay chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi".

Theo đó, cuộc thi diễn ra từ ngày 2 - 31/10. Thời gian công bố và trao giải từ ngày 5 - 10/11. Các thông tin sẽ được đăng tải trên website chính thức của cuộc thi: https://www.cpcs.vn và fanpage "Hạnh phúc gia đình" (www.facebook.com/cpcs.vn). Tác phẩm ảnh tham gia dự thi phải có tên (tiêu đề) rõ ràng, không quá 200 chữ (viết bằng tiếng Việt) nêu nội dung, cảm nhận về ảnh.

Phát động cuộc thi ảnh về người cao tuổi

Ảnh minh họa

Tác phẩm dự thi phải có nội dung đúng với chủ đề và thông điệp của cuộc thi, tạo sự tương tác và lan tỏa tích cực trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; đề cao vai trò của người cao tuổi trong gia đình, dòng họ và cộng đồng xã hội nhằm tạo sự quan tâm phụng dưỡng, chăm sóc sức khỏe, biết ơn và giúp đỡ ông bà, cha mẹ và những người cao tuổi; khuyến khích người cao tuổi có suy nghĩ và hành động tích cực, phát huy lợi thế giúp ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội; tận dụng được vốn sống phong phú, những kinh nghiệm và kiến thức quý báu của người cao tuổi.

Bài dự thi thuộc quyền sở hữu của người tham gia dự thi, chưa được đăng tải trên bất cứ phương tiện truyền thông nào, không vi phạm tranh chấp bản quyền, không vi phạm các quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Bài dự thi hợp lệ là bài dự thi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về nội dung và hình thức.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Mỗi tác giả được gửi tối đa 3 bài dự thi (mỗi bài không quá 7 ảnh). Bài dự thi gửi đến email nguoicaotuoi2017@cpcs.vn của Ban tổ chức và cung cấp các thông tin cơ bản theo yêu cầu.

Cơ cấu giải thưởng:

- Giải cá nhân: 1 giải nhất, trị giá 10 triệu đồng, 1 giải nhì, trị giá 5 triệu đồng, 2 giải ba, trị giá 3 triệu đồng/giải, 6 giải khuyến khích, trị giá 500 nghìn đồng/giải.

- Giải tập thể: 1 giải nhất, trị giá 10 triệu đồng, 2 giải nhì, trị giá 5 triệu đồng/giải, 3 giải 3, trị giá 3 triệu đồng, giải, 6 giải khuyến khích, trị giá 1 triệu đồng/giải.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi ảnh về người cao tuổi