Phát động Chương trình “Điều ước cho em”

Ngô Chuyên| 11/04/2021 19:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị tổ chức Lễ phát động Chương trình “Điều ước cho em”.

hhhhh.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình Điều ước cho Em.

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đồng chí Phạm Thị Kim Oanh, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế, các tập đoàn, doanh nghiệp.

Lễ phát động được tổ chức vào ngày "Làm việc tốt" 11/4 nhằm giới thiệu tuyên truyền sâu rộng về nội dung Chương trình “Điều ước cho em" với nhân dân, cộng đồng xã hội, doanh nghiệp để khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, huy động nguồn lực từng bước hỗ trợ các trường học ở vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn.

anh-dam.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ GDĐT.

Theo đại diện Bộ GDĐT, thực trạng hiện nay ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, cùng với sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và các cơn bão liên tiếp tại các tỉnh miền Trung; ngành Giáo dục đang gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học, việc tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh, điện, vệ sinh môi trường, nước sạch...

Trong bối cảnh ngân sách nhà nước còn hạn hẹp, để thúc đẩy sự nghiệp phát triển giáo dục, đáp ứng tốt hơn yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT và hội nhập quốc tế; ngành Giáo dục rất cần sự chung tay của cả cộng đồng xã hội để hỗ trợ, chia sẻ giúp đỡ các trường học vượt qua các khó khăn, đảm bảo điều kiện tốt hơn.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ GDĐT phối hợp với Ban điều hành Đề án Hệ tri thức Việt số hóa của Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các Bộ ngành liên quan cùng phối hợp triển khai Chương trình “Điều ước cho em”.

tt.jpg
Để triển khai Chương trình "Điều ước cho em", cần rất nhiều những tấm lòng thiện nguyện, những trái tim nồng ấm bao dung, tất cả những chia sẻ cụ thể của mỗi doanh nghiệp, cá nhân tới các trường học, các em học sinh còn nhiều khó khăn.

Chương trình nhằm vận động kết nối nguồn lực, sẻ chia và lan tỏa các giá trị nhân ái trong cộng đồng và xã hội để hỗ trợ học sinh, thúc đẩy phát triển giáo dục tại các địa bàn đặc biệt khó khăn.

Chương trình đặt ra mục tiêu hỗ trợ các cơ sở giáo dục cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường học tập và điều kiện học tập, sinh hoạt cho học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các tỉnh bị thiệt hại do lũ, lụt gây ra, các vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Để triển khai Chương trình "Điều ước cho em", cần rất nhiều những tấm lòng thiện nguyện, những trái tim nồng ấm bao dung, tất cả những chia sẻ cụ thể của mỗi doanh nghiệp, cá nhân tới các trường học, các em học sinh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn sẽ được lan tỏa trên Nền tảng nhân đạo số quốc gia. Trên đó đã có dữ liệu của hàng chục ngàn trường học; mỗi hoạt động thiện nguyện sẽ được số hóa để đảm bảo tính minh bạch và xuyên suốt...

Chia sẻ tại Lễ phát động, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ trăn trở khi xem những thước phim trong phóng sự, ghi nhận nhiều điểm trường còn khó khăn thiếu thốn đủ bề. Nhiều nơi học sinh còn chưa được ăn trưa đầy đủ, điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, thiếu nhà vệ sinh, thậm chí là không có.

171247897_356977995693222_6998997159791399994_n.jpg
Đồng hành cùng chương trình Tập đoàn Thiên Long tại trở 20.000 phần quà là bút viết, dụng cụ học tập cho học sinh.

“Tôi tin, những điều đó đã thôi thúc mỗi chúng ta cần làm điều gì đó cho các em, để những ước mơ giản dị của thầy – trò trở thành hiện thực. Chúng ta hãy cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp đến với mọi người, để cùng chung tay chăm lo cho thế hệ trẻ ” – Phó Thủ tướng bày tỏ, đồng thời nhấn mạnh:

Trước tiên, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tham gia ngay Chương trình Điều ước cho em và xác định đây là trách nhiệm và nhiệm vụ cần được ưu tiên hàng đầu. Theo đó, cần quan tâm và dành nguồn lực đầu tư cho thầy – trò vùng khó.

Chương trình Điều ước cho em sẽ trở thành điểm kết nối để các cấp ủy Đảng, chính quyền vào cuộc. Trên cơ sở đó, cập nhật những yêu cầu thiết thực của thầy – trò, để các tổ chức, cá nhân cùng chung tay, hỗ trợ, biến những điều đó trở thành hiện thực.

Phó Thủ tướng mong muốn, chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng, để không dừng lại là những bữa ăn bán trú, hay nhà vệ sinh cho học sinh… mà tới đây sẽ là những bữa ăn đủ dinh dưỡng, những điểm trường có đầy đủ khu vui chơi, giải trí, để các em rèn luyện sức khỏe, học mà chơi, chơi mà học. Điều ước đó sẽ tiếp tục và sẽ lan tỏa để trở thành hiện thực, để những điều tốt đẹp sẽ đến với thệ hệ học trò - tương lai của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Chương trình “Điều ước cho em”