Phạt 6 công ty vi phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng

M.N| 03/07/2015 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt đối với 6 công ty vi phạm các quy định về ATTP.

Nhằm tăng cường quản lý nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, xử lý nghiêm các cơ sơ vi phạm, Cục trưởng Cục ATTP - Bộ Y tế đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 công ty vi phạm các quy định về ATTP. Sáu công ty đó là: Công ty Cổ phần Dược thảo Phúc Vinh; Công ty TNHH SX TM và Dịch vụ Việt Việt Khang; Công ty TNHH TM Bảo Bình An; Công ty TNHH Vitapure Hoa Kỳ; Công ty TNHH Y Dược Đại An; Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ. Tổng số tiền sáu công ty này phải nộp phạt là 150 triệu đồng. Cùng với đó, Cục ATTP buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm, tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định, cải chính thông tin.

Cụ thể, nội dung xử phạt của Cục ATTP với 6 công ty trên như sau:

Công ty Cổ phần Dược thảo Phúc Vinh đã sai phạm trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng: Viên giảm cân PV và PV Gan khi không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ cho sản phẩm thực phẩm chức năng Dầu tỏi PV theo quy định.

Công ty TNHH SX TM và Dịch vụ Việt Việt Khang quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng MAKA có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Phạt 6 công ty vi phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng

Sản phẩm giảm cân PV của Công ty Cổ phần Dược thảo Phúc Vinh

Công ty TNHH TM Bảo Bình An quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Mãnh Chúa Diệu Khang có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Công ty TNHH Vitapure Hoa Kỳ quảng cáo 03 sản phẩm thực phẩm chức năng Linh Dan Dưỡng Sinh, thực phẩm bổ sung Fezim (siro), thực phẩm chức năng Bokimilk cốm tan trên website https://www.vitapure-usa.com/vn khi không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty TNHH Y Dược Đại An quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Bảo An Tiền Liệt Đơn có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng BIG MAN có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 6 công ty vi phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng