Tin nhanh

Pháp: Người thân của thiếu niên bị sát hại kêu gọi những người bạo loạn dừng lại

Việt Hà 03/07/2023 10:42

Bà của Nahel (17 tuổi), người bị cảnh sát bắn chết ở cự ly gần hôm thứ Ba tuần trước, đã kêu gọi chấm dứt các cuộc bạo loạn đang diễn ra tại Pháp.

phap.jpg
Các quan chức Chính phủ Pháp họp vào Chủ nhật tại Bộ Nội vụ.
phapbietinh2.jpg
Một cảnh sát đi ngang qua một chiếc xe tải đang cháy ở Nantes, miền Tây nước Pháp, giữa các cuộc biểu tình.

Phát biểu trên kênh truyền hình BFMTV, người thân của nạn nhân yêu cầu những kẻ bạo loạn ngừng đập phá.

"Tôi muốn nói với những người đang có những hành động bạo loạn điều này: Đừng đập vỡ cửa sổ, tấn công trường học hoặc xe buýt nữa. Hãy dừng lại. Bởi chính những bà mẹ đang ở trên xe buýt, chính những bà mẹ đang đi bộ trên phố", bà nói.

Trong bối cảnh đó, Tổng thống Emmanuel Macron cũng đã tổ chức một cuộc họp an ninh đặc biệt vào tối Chủ nhật (2/7), tại trung tâm xử lý khủng hoảng của Bộ Nội vụ để thảo luận về tình trạng bất ổn.

Ông Macron đã hoãn chuyến thăm chính thức đầu tiên của một Tổng thống Pháp tới Đức sau 23 năm, để đối phó với tình trạng bất ổn trong nước.

Cảnh sát ở các thành phố lớn đã dừng việc đưa thông tin cập nhật về bạo lực hoặc bắt giữ trở thành thường xuyên trong vài ngày qua.

Tuy nhiên, cảnh sát Paris đã thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội rằng một sắc lệnh đặc biệt đã "cho phép chụp, ghi và truyền hình ảnh" bằng máy bay không người lái trong khoảng thời gian từ 6 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau, dường như nhằm hỗ trợ việc xác định các nghi phạm và sự phối hợp của cảnh sát.

Văn phòng của Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin cho biết, 45.000 cảnh sát đã được huy động sẵn sàng làm nhiệm vụ sau khi có cuộc tấn công nhằm vào dinh thự của một Thị trưởng.

Thủ tướng Pháp, bà Elisabeth Borne đã lên án vụ tấn công vào nhà của Thị trưởng một khu vực ngoại ô phía Nam Paris và gọi vụ việc là "đặc biệt gây sốc".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Người thân của thiếu niên bị sát hại kêu gọi những người bạo loạn dừng lại