Quy Nhơn, Bình Định: Nhiều nghi vấn từ một vụ tai nạn giao thông

Tổ PVĐT| 31/05/2019 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo bị hại, sức khỏe của bản thân đã hoàn toàn ổn định. Tuy nhiên, theo cơ quan báo chí địa phương đăng tải, anh bị người khác đánh dẫn đến 48% thương tích.

Ngày 16/4/2019, Báo Bình Định online nêu thông tin về việc tại TP. Quy Nhơn xảy ra vụ án hình sự liên quan đến tội “Cố ý gây thương tích” như sau: Trưa 26/3, sau khi nhậu xong, Trần Thị Kim Lan (SN 1995, ở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) và Trần Trung Thành (SN 1978, ở huyện Chư Prong, Gia Lai) mỗi người điều khiển một xe máy về nhà trọ tại phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn. Khi đến đường Tây Sơn thì Thành điều khiển xe va quệt vào phía sau xe của Lan làm Lan ngã ra đường. Bị ngã đau, Lan đã lấy dép ném về phía Thành và la mắng. 

Lúc này, một số người đi đường đã tụ tập để xem vụ va chạm, trong đó có Trần Quang Dũng (SN 1993, ở Phú Thọ). Trong lúc Lan ném dép liên tiếp về phía Thành có một lần trúng vào mặt Quang Dũng. Dũng liền gọi điện ngay cho một nhóm bạn đến giải quyết.

Các đối tượng Võ Mạnh Cường, Nguyễn Thế Dũng đã mang kiếm và nhiều hung khí khác đến hiện trường. Khi đến nơi, dù không hề rõ đầu đuôi sự việc ra sao, bọn chúng thấy Trần Trung Thành đang đứng lập tức dùng hung khí mang theo chém liên tiếp vào người Thành cho đến khi nạn nhân ngã xuống mới ngưng tay.

Theo kết quả giám định của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bình Định, Trần Trung Thành bị thương tích 48%. Đầu tháng 4/2019, Công an TP. Quy Nhơn khởi tố Võ Mạnh Cường, Nguyễn Thế Dũng về hành vi cố ý gây thương tích.

Vào cuộc tìm hiểu, PV đã làm việc với ông Phạm Văn Lực, Viện trưởng VKSND TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, để xác minh thông tin có đúng Võ Mạnh Cường, Nguyễn Thế Dũng bị khởi tố bị can với tội danh: “Cố ý gây thương tích” hay không?. Ông Lực khẳng định việc khởi tố là có thật và vì vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí. Tương tự, Công an TP. Quy Nhơn cũng chưa cung cấp thông tin về vụ án.

Quy Nhơn, Bình Định: Nhiều nghi vấn từ một vụ tai nạn giao thông

Anh Trần Trung Thành chỉ hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn

Trao đổi với báo chí, anh Trần Trung Thành, nhân vật trong bài báo nói trên cho rằng, có rất nhiều tình tiết không giống như báo nêu. Cụ thể, thời gian xảy ra sự việc là sáng sớm 26/3 chứ không phải buổi trưa. Anh Thành kể lại, sau khi hoàn thành công trình cho một gia đình, trưa ngày 25/3, nhóm thợ xây tổ chức ăn nhậu. Sau khi thay đổi nhiều địa điểm nhậu và hát karaoke, khoảng 1 giờ ngày 26/3 cả nhóm ra về. Lúc này, anh Thành (trong trạng thái không tỉnh táo vì uống nhiều rượu, bia) điều khiển xe máy tay ga (hiệu Click) màu hồng của Thủy (chứ không phải tên Lan như báo Bình Định online đã nêu), chở Tuấn Anh phía sau. Thủy ngồi sau xe máy tay ga màu đỏ do em gái điều khiển. Đến đoạn giao nhau giữa đường Tây Sơn và Bế Văn Đàn, bất ngờ xe do em gái Thủy điều khiển vượt lên đầu xe của Thành rồi đột ngột rẽ vào một con ngõ nằm trên đường Bế Văn Đàn. Xe của anh Thành đâm vào xe chở Thủy. Sau đó, anh Thành ngất đi và không biết gì.

Tỉnh dậy, anh Thành thấy mình đang được điều trị tại khoa Ngoại thần kinh - Cột sống, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Anh Thành được người bạn là Duy kể lại rằng lúc cả hai xe đâm vào nhau rồi bị ngã, anh Thành bị nhóm đi cùng Thủy đánh. Một số người đi đường có vào can và lập tức nhóm của Thủy chửi hai thanh niên trong nhóm người can ngăn và ẩu đả với họ. Do ngã xe, không tỉnh táo nên anh Thành cũng không biết mình có bị đánh hay không. Trên thực tế, anh Thành chưa bao giờ gặp, quen biết hay mâu thuẫn với các anh Võ Mạnh Cường và Nguyễn Thế Dũng.

Theo Giấy xác nhận trích sao y bệnh án của anh Thành từ phía BVĐK tỉnh Bình Định, tình trạng cả hai lần vào viện bị đau đầu, không liệt; cổ, cẳng tay 2 bên, 2 chân và da vùng mặt, cổ chỉ bị xây xát. Kết quả chụp CLTV lần vào viện đầu tiên cho thấy, bệnh nhân bị: “Tụ máu dưới màng cứng trán thái dương”. Còn kết quả chụp lần vào viện sau cho thấy anh Thành: “Chưa thấy hình ảnh bất thường sọ não trên phim chụp cắt lớp vi tính”.

Anh Thành biết tỷ lệ thương tật của mình lên tới 48% là do đọc thông tin trên báo chí. Đến giờ, anh vẫn khẳng định, do ngã xe, không tỉnh táo nên cũng không biết mình có bị đánh hay không?

Về việc này, bác sĩ Lê Trọng Vũ, Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh và cột sống BVĐK Bình Định cho rằng, cả hai lần bệnh nhân Thành vào viện đều tỉnh táo, nói chuyện, lập luận rất chặt chẽ. Cho dù là điều trị ngắn hay dài ngày thì bệnh nhân phải ổn định mới được cho ra viện. Khi được hỏi, với thương tật của Thành liệu có hình thành tới 48% thương tật? Bác sĩ Vũ cho biết, đây là kết luận của đơn vị khác, còn tại bệnh viện, hệ thống máy móc và trình độ của các y bác sĩ đủ để khẳng định về bệnh tình của bệnh nhân. “Bệnh tình có sao chúng tôi kết luận vậy, không thể thêm bớt”, bác sĩ Vũ khẳng định.

Bà Phan Thị Thanh Hương, mẹ của Võ Mạnh Cường cho biết, từ ngày Cường bị Cơ quan CSĐT Công an TP. Quy Nhơn tạm giữ rồi tạm giam cho đến nay bà vẫn chưa hề nhận được thông tin về con hay các văn bản thông báo khác liên quan đến sự việc từ các cơ quan tiến hành tố tụng TP. Quy Nhơn.

Phân tích vụ việc, luật sư Hoàng Văn Doãn, Văn phòng luật Hoàng Hưng, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho rằng, nếu có sự việc như bà Hương phản ánh là trái với Điều 116 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015. Nói về các vết thương của anh Thành, luật sư Doãn cho rằng, cần có sự đánh giá khách quan về cơ chế gây thương tích, không thể biến một vết sẹo do xây xát từ ngã xe thành một vết chém của hung khí là dao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy Nhơn, Bình Định: Nhiều nghi vấn từ một vụ tai nạn giao thông