Pháp: Kẻ tự xưng IS vào tận lớp học tấn công giáo viên

Hà Kim| 14/12/2015 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông tự xưng là chiến binh IS đã xông thẳng vào lớp học ở ngoại ô phía Bắc Paris, Pháp và tấn công một thầy giáo bằng dao dọc giấy và kéo.

Pháp: Kẻ tự xưng IS vào tận lớp học tấn công giáo viên

Cảnh sát Paris có mặt tại hiện trường vụ việc

Theo CNN ngày 14/12, một thầy giáo 40 tuổi, dạy tại trường mầm non tại Aubervilliers, vùng Seine-Saint-Denis, ngoại ô phía Bắc Paris. Kẻ tấn công xông vào lớp học và hét to: “Đây là Daesh" (tức tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), theo tiếng Ả Rập). Tên này không mang theo vũ khí nhưng hắn vơ được chiếc kéo và dao dọc giấy trong lớp học.

Rất may, giáo viên này bị đâm vào cổ và hông nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, theo nguồn tin từ cảnh sát Paris.

Người giáo viên hiện đang được điều trị ở trong bệnh viện, trong khi đó, cảnh sát săn lùng kẻ tấn công. Bộ phận chống khủng bố của văn phòng công tố Paris đã mở cuộc điều tra vụ cố ý giết người kể trên theo hướng có liên quan đến hành động khủng bố.

Vụ tấn công trên diễn ra trong bối cảnh Pháp vẫn đang căng thẳng vì vụ tấn công khủng bố liên hoàn tối 13/11, khiến 130 người thiệt mạng.

Truyền thông Pháp cho hay, theo những thông tin của trên tạp chí của IS bằng tiếng Pháp, Dar-al-Islam, gần đây kêu gọi thánh chiến giết giáo viên. IS gọi giáo viên là "kẻ thù của Allah" vì "gây chiến chống lại các gia đình Hồi giáo".

Bộ trưởng Giáo dục Pháp, Najat Vallaud-Belkacem ngày 14/12 cam kết, sẽ tăng cường an ninh tại các trường học trên cả nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Kẻ tự xưng IS vào tận lớp học tấn công giáo viên