Pháp, Hà Lan ra quân thất vọng

Sơn Triệu| 07/09/2016 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai “ông lớn” bóng đá lục địa già Pháp, Hà Lan đều ra quân vòng loại World Cup 2018 với trận hòa nhạt nhòa.

Nối gót thất bại của nhà vô địch Bồ Đào Nha, đương kim á quân Euro Pháp cũng để hòa không bàn thắng trên sân Belarus. Đoàn quân áo lam tới Belarus với niềm kiêu hãnh vừa đánh bại Italy trong trận giao hữu trước vòng loại. Đáng nói hơn đội bóng dưới tay Deschamp đánh bại đối thủ Ý tới 3 bàn và chỉ để lọt lưới một lần.

Pháp, Hà Lan ra quân thất vọng

Nỗi thất vọng của cầu thủ Hà Lan Vincent Jannsen trong trận hòa Thụy Điển. (ảnh: Getty)

Nhưng Belarus lại cho thấy họ không dễ bị bắt nạt, mặc dù đội khách chiếm hoàn toàn thế thượng phong khi làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, sự kiên cường của hàng thủ chủ nhà khiến những ngôi sao như Griezmann, Giroud, Pogba không thể một lần xuyên thủng bức tường phòng ngự kín kẽ.

Thống kê cho thấy đội Pháp tung ra 24 cú sút về phía cầu môn Belarus nhưng không một bàn thắng nào được ghi. Trái lại, khung thành đội khách cũng bị một số phen chao đảo bởi các đợt phản công hiếm hoi của chủ nhà. Mandanda thay thế Lloris trong khung gỗ đội khách trong một ngày thi đấu tròn vai, khi anh vài lần cứu thua cho đội khách.

Pháp đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng trước đội bóng nhỏ bé Belarus.

Trong khi đó Hà Lan chạm trán Thụy Điển tại lượt trận ra quân cho chiến dịch đến Nga hai năm tới. Bế tắc trong suốt thời gian thi đấu hiệp một, đội khách Hà Lan bất ngờ thủng lưới phút 43. Marcus Berg cướp được bóng trong chân hậu vệ đội khách tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Hà Lan.

Bước sang hiệp hai, Cơn lốc màu da cam dồn ép đối thủ không ngừng nghỉ và họ đã được trả công xứng đáng với bàn thắng gỡ hòa của Sneijder. Phút 90+1 Hà Lan tiếp tục đưa bóng vào lưới Thụy Điển sau cú đánh đầu của Dost nhưng trọng tài lại không cho rằng đó là bàn thắng hợp lệ. Đội bóng màu da cam đành ra về với chỉ một điểm có được trên sân đối phương.

Hai ông lớn cùng chung bảng A là Pháp, Hà Lan đều cùng nhau có được một điểm sau trận hòa đáng tiếc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp, Hà Lan ra quân thất vọng