Xét xử phúc thẩm “đại án” Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng phạm

Long Đỉnh - Nguyên Quân| 15/12/2014 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15/12, tại Tòa Phúc thẩm TAND Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra phiên xét xử phúc thẩm "đại án” Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo và làm giả các con dấu của nhiều đơn vị chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng cùng 22 bị cáo liên quan.

Xét xử phúc thẩm “đại án” Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng phạm

Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như tại phiên phúc thẩm (Ảnh Long Đỉnh)

Theo bản án sơ thẩm, với tư cách là quyền Trưởng phòng giao dịch (Phòng giao dịch Điện Biên Phủ Ngân hàng Công Thương Việt Nam – Vietinbank), Như đã đưa ra mức lãi suất cao để “dụ” các tổ chức, cá nhân sau đó thực hiện hàng loạt hành vi gian dối như làm giả 8 con dấu của các đơn vị, giả chữ ký và lừa luôn lãnh đạo Vietinbank chiếm đoạt tổng cộng gần 4.000 tỷ đồng của 3 ngân hàng, 9 công ty và 3 cá nhân.

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Huyền Như chấp nhận mức hình phạt chung thân, chỉ kháng cáo phần dân sự, xin lại căn biệt thự trị giá 43 tỷ đồng thuộc dự án The Nam Hải tại Quảng Nam vì cho rằng đây là tài sản riêng của mẹ, không phải mua bằng tiền chiếm đoạt.

Xét xử phúc thẩm “đại án” Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng phạm

Huỳnh Thị Huyền như và các đồng phạm tại phiên phúc thẩm ngày 15-12-2014 (Ảnh Long Đỉnh)

Phiên tòa xét xử phúc thẩm “đại án” bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như sẽ do thẩm phán Quảng Đức Tuyên làm chủ tọa. Hai thẩm phán cùng tham gia hội đồng là Phan Thanh Tùng và Mai Thị Tố Oanh.

Đại diện Viện Kiểm sát là ông Nguyễn Thế Thành cùng một kiểm sát viên dự khuyết. Luật sư tham gia bào chữa tại phiên tòa cho bị cáo Huyền Như là bà Lê Nguyễn Quỳnh Thi (thuộc Đoàn Luật sự TP.HCM).

Dự kiến, phiên xét xử phúc thẩm sẽ diễn ra từ ngày 15-12 đến hết 31-12-2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử phúc thẩm “đại án” Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng phạm