Tử hình 2 đối tượng trong đường dây mua bán và vận chuyển ma túy “khủng”

Mạnh Hùng| 19/07/2020 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt nhiều mức án nghiêm khắc với các bị cáo trong đường dây vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn từ Hà Tĩnh ra Hà Nội. Trong đó, có 2 bị cáo phải lĩnh án tử hình.

HĐXX đã tuyên phạt 4 bị cáo trong vụ án này gồm: Đỗ Hữu Chuyển (SN 1992, trú tại xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) và Nguyễn Thành Trung (SN 1987, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cùng lĩnh án tử hình; Phạm Văn Tuân (SN 1992, trú tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) bị phạt tù chung thân, Vũ Đình Hoàng (SN 1997, trú tại xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) bị phạt 20 năm tù về các tội: “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tử hình 2 đối tượng trong đường dây mua bán và vận chuyển ma túy “khủng”

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử vừa qua

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, qua mối quan hệ xã hội, đầu tháng 10/2018, Nguyễn Thành Trung, Đỗ Hữu Chuyển và Phạm Văn Tuân quen biết nhau và hình thành đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Hà Tĩnh ra Hà Nội để tiêu thụ.

Theo đó, ngày 20/11/2018, Tuân vào huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh nhờ Trung đưa đi mua máy đánh nhạc DJ, do không gặp Trung nên Tuân về Hà Nội. Biết Tuân ra Hà Nội nên Trung nhờ nhận hộ túi nilon chứa ma túy từ xe khách tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội.

Cùng ngày, Trung liên lạc và thuê Chuyển vận chuyển ma túy với tiền công 10 triệu đồng. Khi Chuyển đến gặp Tuân nhận ma túy mang về thì bị cơ quan công an kiểm tra, bắt giữ.

Trước đó, năm 2014, Chuyển quen Vũ Đình Hoàng và thường xuyên sử dụng ma túy cùng nhau. Đầu tháng 11/2018, Chuyển nhiều lần mang ma túy đến cửa hàng bán gas của Hoàng thuê địa chỉ ở ngõ 107 Lĩnh Nam (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và nhờ Hoàng đi giao ma túy cho khách. Đầu tháng 11/2018, Chuyển mang 1 chiếc két sắt đến cửa hàng gas của Hoàng để nhờ. Chuyển và Hoàng cùng nhau đặt mật khẩu và mỗi người cầm 1 chiếc chìa khóa để cùng sử dụng két sắt.

Tối ngày 21/11/2018, Chuyển đến chỗ Hoàng mở két sắt để vào 2 túi ma túy đá và bảo Hoàng khi nào có khách mua thì sẽ báo Hoàng để giao ma túy cho khách.

Đến khoảng 20h30’ cùng ngày, Chuyển gọi điện thoại nhờ Hoàng mang ma túy ra đầu ngõ 107 Lĩnh Nam để giao ma túy cho khách. Khi Hoàng đang đi giao ma túy thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt quả tang.

Cơ quan chức năng xác định, Đỗ Hữu Chuyển đã có hành vi mua bán trái phép hơn 591 gram Methamphetamine và MDMA; 62,704 gam Ketamine và hành vi vận chuyển trái phép 1.370 gram Methamphetamine. Nguyễn Thành Trung đã có hành vi mua bán trái phép 1.370 gram Methamphetamine. Phạm Văn Tuân đã có hành vi mua bán trái phép 1.370 gam Methamphetamine. Vũ Đình Hoàng phải chịu trách nhiệm với vai trò đồng phạm giúp sức cho Đỗ Hữu Chuyển về hành vi mua bán hơn 591 gram Methamphetamine và MDMA; 62,704 gam Ketamine.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX đã lần lượt áp dụng các mức án và tội danh với các bị cáo như đã nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình 2 đối tượng trong đường dây mua bán và vận chuyển ma túy “khủng”