Hoãn phiên tòa xét xử vụ "gài" ma túy hãm hại người tình

Phúc Thái| 27/12/2019 11:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do cả hai luật sư bào chữa cho cựu Thượng úy Công an trong vụ "gài" ma túy vào ô tô hãm hại người khác vắng mặt nên HĐXX tuyên hoãn tòa.

Sáng nay (27/12), TAND quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Vu khống". Hai bị cáo bị đưa ra xét xử là Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (SN 1978, cựu Thượng úy công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về tham nhũng, kinh tế - Bộ Công an).

Theo cáo trạng của VKS, năm 2014, Vân và Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, trú tại Tây Hồ) có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau. Nhưng sau đó, giữa Thiện và Vân thường xảy ra mâu thuẫn.

Hoãn phiên tòa xét xử vụ

Bị cáo Vân (phải) và Vững tại phiên tòa (Ảnh: ANTĐ)

Khi biết Vững là cán bộ công an, Vân đã tâm sự về việc bản thân thường xuyên bị Thiện đánh và muốn cho Thiện đi tù. Vân đã hỏi Vững về kế hoạch đưa ma túy vào xe ô tô rồi báo Công an và được cựu Thượng úy đồng ý. Đổi lại, Vân phải trả cho Vững 1 tỷ đồng.

Sáng 28/10/2016, nhờ hướng dẫn của Vững, Vân nhận được ma túy rồi âm thầm để vào cốp ghế phụ trước trong xe ô tô của Thiện. Đến tối cùng ngày, khi cùng bạn trai trên xe ô tô đi gặp gỡ khách hàng, Vân lén gọi điện báo cho bà Vững lộ trình di chuyển. Mục đích để lực lượng công an bắt giữ Thiện vì trên xe đã có ma túy.

Sau đó, Thiện bị lực lượng Cảnh sát cơ động (Công an TP. Hà Nội) bắt quả tang vì có ma túy ở cốp xe ghế trước. Vài ngày sau khi Thiện bị tạm giữ tại cơ quan công an, Vân chuyển cho Vững số tiền 200 triệu đồng.

Sau 6 ngày bị tạm giữ hình sự, cơ quan công an đã quyết định thả Thiện ra vì không chứng minh được hành vi phạm tội của người đàn ông này. Các cơ quan tiến hành tố tụng xác định, Vân là người chủ mưu, khởi xướng về việc bỏ ma túy vào ô tô để vu khống Thiện còn đồng phạm “giúp sức tích cực” cho Vân chính là Vững.

Trước đó vào tháng 5/2019, TAND quận Nam Từ Liêm đã đưa bị cáo Nguyễn Thị Vân ra xét xử. Tuy nhiên ngay sau đó, HĐXX đã trả hồ sơ đề nghị cơ quan điều tra làm rõ vai trò đồng phạm của Nguyễn Thị Vững trong vụ án.

Quá trình điều tra lại, ngày 13/5, Nguyễn Thị Vững đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Cơ quan điều tra nhận định bị can Vững là cán bộ Công an, có hiểu biết pháp luật nhưng vì lợi ích cá nhân đã giúp sức tích cực cho Vân ném ma túy vào xe khiến anh Thiện bị bắt.

Sáng nay, chủ tọa cho biết các luật sư Nguyễn Văn Quynh và Nguyễn Thị Thúy Kiều bào chữa cho Nguyễn Thị Vững xin vắng mặt vì đang tham gia vụ án khác.

Được hỏi ý kiến, bị cáo Vững xin tạm dừng xét xử nhằm đảm bảo sự có mặt của các luật sư. Sau hội ý, chủ tọa thông báo Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa và mở lại vào ngày 8/1/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa xét xử vụ "gài" ma túy hãm hại người tình