Thanh Hóa: Thuê xe ô tô rồi bán lấy tiền tiêu xài

Thanh Phương| 08/11/2019 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do cần tiền tiêu xài cá nhân, nguyên cán bộ Công an ở trại giam đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đi thuê xe ô tô rồi tự nhận là của mình để bán cho người khác.

Ngày 7/11, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản” với bị cáo Võ Viết Phương- Nguyên là cán bộ Công an ở trại giam đóng trên địa bàn huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Thuê xe ô tô rồi bán lấy tiền tiêu xài

Cần tiền tiêu xài, Võ Viết Phương đi thuê xe rồi bán cho người khác

Theo cáo trạng, tháng 4 năm 2018, Võ Viết Phương (sinh năm 1988)  trú tại thôn 2, xã Hoằng Long, TP Thanh Hóa (nguyên là cán bộ Công an trại giam thuộc Bộ Công an, đóng trên địa bàn xã Yên Lâm, huyện Yên Định) đã đến nhà anh Lê Quốc Đạt (sinh năm 1991) thôn Thạc Quả, xã Yên Trường, huyện Yên Định thuê chiếc xe ô tô bán tải biển kiểm soát 36C -24273. Tại đây, Phương đặt lại 12 triệu đồng và 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Jupiter, 1 chứng minh nhân dân để làm tin và thuê xe từ ngày 18/4 đến 6/5/2018, với giá 2 triệu đồng/ngày.

Khi thuê được xe, Phương chạy ô tô đến nhà Phạm Ngọc Dương, ở phường Quảng Thắng (TP Thanh Hóa) rồi liên hệ với Hoàng Đạt Chiến, ở phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) bán xe ô tô này với giá 500 triệu đồng. Phương đã nại ra lý do chưa thể đưa luôn giấy tờ xe được, hẹn người mua khoảng 1 tháng sau sẽ bàn giao. Phương lấy trước 300 triệu để sử dụng cá nhân và trả nợ.

Thấy chiêu thức này đơn giản, có được ngay số tiền lớn nên ngày 14/3/2018, Phương tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Hoa (1978) trú tại khu 4, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định thuê chiếc xe ô tô biển kiểm soát 36C- 15926, hiệu Mazda BT50. Có được xe, Phương “hô biến” là của mình để bán cho anh Cao Văn Hùng, trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa với số tiền 350 triệu đồng. Phương nhận trước  trước 250 triệu đồng, còn 100 triệu đồng sẽ nhận tiếp sau khi bàn giao giấy tờ xe. Sau đó, Phương lại bán chiếc xe này cho người khác ở tỉnh Nghệ An với giá 260 triệu đồng.

Qúa ngày trả xe theo hợp đồng không thấy người thuê xuất hiện, gọi điện không thể liêc lạc được nên chủ cho thuê xe làm đơn tố cáo tới cơ quan chức năng.

Cơ quan điều tra đã vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Viết Phương về tội “lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”. Căn cứ hồ sơ cũng như tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Võ Viết Phương 12 năm tù giam. Đồng thời buộc Phương phải bồi thường dân sự cho các bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Thuê xe ô tô rồi bán lấy tiền tiêu xài