Thuê xe ô tô đem cầm lấy tiền đánh bạc

Hồng Phan| 04/07/2019 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền trả nợ và sang Campuchia đánh bạc, Nguyễn Quốc Oai đã thuê xe ô tô Toyota Inova 7 chỗ của người khác, rồi đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Sáng nay 4/7, TAND TP. HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Quốc Oai (SN 1984, ngụ tại quận Thủ Đức) 5 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 1/2017, ông Nguyễn Hữu Phương (chủ sở hữu xe ô tô hiệu Toyota Inova 7 chỗ) giao cho ông Lê Thụy Hiệp mượn chiếc xe này để chạy dịch vụ ngày Tết. Ông Phương có giao cho ông Hiệp bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy đăng kiểm và bảo hiểm xe ô tô.

Thuê xe ô tô đem cầm lấy tiền đánh bạc

Bị cáo Nguyễn Quốc Oai

Ngày 23/1/2017, Nguyễn Quốc Oai liên hệ với ông Hiệp thuê xe Inova này trong 3 ngày để đi Đà Lạt, với giá 800 ngàn đồng/ngày. Do quen biết, hai bên không làm hợp đồng và ông Hiệp giao toàn bộ giấy tờ xe bản chính cho Oai.

Sau khi thuê xe ô tô, Oai nhờ một người phụ nữ tên Hoa (chưa rõ lại lịch) nói giùm bà Nguyễn Thị Kim Ngọc nhận thế chấp giúp. Dù biết xe không chính chủ nhưng vì quen biết, bà Ngọc vẫn nhận thế chấp chiếc xe trên với giá 120 triệu đồng trong vòng một tháng.

Sau đó, bà Ngọc điện cho con trai Vũ Huy Bảo nhận thế chấp xe cho Oai. Bảo đồng ý và đưa 120 triệu đồng cho Oai. Oai đã dùng một phần tiền đi trả nợ, số còn lại đem sang Campuchia đánh bạc thua hết.

Hết ngày 26/1/2017, ông Hiệp vẫn không thấy Oai trả xe và cũng không liên lạc được với Oai, nên báo cho ông Phương biết. Qua thiết bị định vị, ông Phương biết chiếc xe của mình đang ở tiệm cầm đồ Vũ Huy ở tỉnh Đồng Nai.

Khi biết xe ô tô mình đã bị Oai đem thế chấp, ông Phương đã trình báo công an.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê xe ô tô đem cầm lấy tiền đánh bạc