"Nữ quái" lừa đảo gần 4 tỷ đồng lĩnh hơn 13 năm tù

Ngọc Minh| 15/08/2019 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nói dối là có quen biết nhiều cán bộ tỉnh Thừa Thiên-Huế, có thể chạy việc vào các cơ quan nhà nước và xin chuyển trường, Hoa đã lừa đảo nhiều người dân, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng.

Ngày 15/8, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Thị Quỳnh Hoa (SN 1957), trú tại đường Phan Bội Châu, phường Trường An, TP.Huế, về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung cáo trạng, với mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác, nên trong khoảng thời gian từ tháng 11/2014 đến tháng 3/2016, Hoa đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối, đưa ra nhiều thông tin giả như: có quan hệ một số người có chức vụ tại các Sở, Ban, ngành ở tỉnh Thừa Thiên-Huế nên có khả năng xin được việc làm tại các cơ quan Nhà nước và xin chuyển trường. Nghe vậy, nhiều người tưởng thật đã đưa tiền, hồ sơ cho Hoa nhờ xin việc làm, xin chuyển trường, nhưng Hoa không thực hiện mà chiếm đoạt số tiền đã nhận để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Giọt nước mắt muộn màng của bị cáo Hoa tại phiên tòa

Bằng thủ đoạn này, bị cáo Hoa đã trực tiếp nhận tiền của 22 bị hại và gián tiếp nhận tiền của 09 bị hại. Như vậy, bị cáo Hoa thực hành vi lừa đảo xin việc làm, xin chuyển trường của 31 người và chiếm đoạt với tổng số tiền 3.057.500.000 đồng.

Bên cạnh đó, bị cáo Hoa còn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt bằng hình thức đưa ra thông tin gian dối như: góp vốn để kinh doanh hàng điện tử, vay tiền để đặt cọc xin việc làm và mua đất, mượn tiền để trả nợ cho người khác rồi chiếm đoạt của 03 người, với tổng số tiền là 500.000.000 đồng.

Tổng số tiền bị cáo Hoa đã chiếm đoạt của 34 bị hại là: 3.557.500.000 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo bật khóc, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, xin được nhận một mức án nhẹ nhất để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời. Bị cáo đã khắc phục một phần tiền cho các bị hại. HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo có tính chất nguy hiểm, gây thiệt hại nghiêm trọng cho xã hội, bị cáo cần một mức án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục.

Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Quỳnh Hoa 13 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra bị cáo có trách nhiệm phải hoàn trả toàn bộ số tiền còn lại đã chiếm đoạt của các bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nữ quái" lừa đảo gần 4 tỷ đồng lĩnh hơn 13 năm tù