Tuyên án “nữ quái” lừa đảo xin việc làm

Ngọc Minh| 17/07/2019 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nói dối là có quen biết nhiều cán bộ tỉnh TT-Huế, có thể chạy việc vào bệnh viện TP.Huế, Ngân hàng, Công an tỉnh và các cơ quan nhà nước khác, Thu đã lừa đảo nhiều người dân, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

Ngày 17/7, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Thu (SN 1960), trú tại đường Trần Quốc Toản, phường Tây Lộc, TP.Huế, tỉnh TT-Huế về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 10/2015 đến tháng 8/2016, Lê Thị Thu đã lợi dụng vào các mối quan hệ quen biết rồi dùng thủ đoạn gian dối, đưa ra thông tin giả tạo là có quan hệ với một số người có chức vụ cao trên địa bàn tỉnh TT-Huế nên có khả năng xin vào các cơ quan nhà nước...

Tuyên án “nữ quái” lừa đảo xin việc làm

Bị cáo Lê Thị Thu tại phiên tòa

Bằng thủ đoạn trên, Thu đã chiếm đoạt của 25 bị hại với tổng số tiền là 7.235.000.000 đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, xin được nhận một mức án nhẹ nhất để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời. Bị cáo đã khắc phục một phần tiền cho các bị hại. HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo có tính chất nguy hiểm, gây thiệt hại nghiêm trọng cho xã hội, bị cáo cần một mức án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục.

Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Thị Thu 14 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra bị cáo có trách nhiệm phải hoàn trả toàn bộ số tiền còn lại đã chiếm đoạt của các bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án “nữ quái” lừa đảo xin việc làm