Lĩnh 17 năm tù vì hiếp dâm con riêng của con dâu

Mạnh Hùng| 27/03/2020 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Phú Thọ đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Văn Hùng (SN 1961, trú tại xã Y Sơn, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Bị hại trong vụ án là cháu Đ.X.M. (sinh ngày 21/4/2007 - là người khuyết tật trí não mức độ nặng).

Theo bản án sơ thẩm, chiều ngày 16/7/2019, chị Đinh Thị T. đang ở nhà cùng 2 con là cháu M. (con riêng của chị T.) và cháu Nguyễn Bảo T. (SN 2009, là con chung của chị T. và người chồng hiện tại).

Lĩnh 17 năm tù vì hiếp dâm con riêng của con dâu

Hình minh họa

Thấy cháu T. nói với cháu M. là “em sẽ mách tội của chị”, chị T. gặng hỏi hai con của mình thì được biết gần đây ông Nguyễn Văn Hùng (ở cùng khu và là bố chồng của chị T.) đã nhiều lần giao cấu với cháu M.

Sau khi được 2 con cho biết thông như trên, vợ chồng chị T. đã thông báo cho một số người thân trong gia đình biết và tiến hành họp gia đình. Tại cuộc họp gia đình, ông Hùng đã thừa nhận có giao cấu với cháu M., đồng thời nhận lỗi và viết bản cam đoan kèm theo lời hứa “không bao giờ mắc vào những việc trên nữa”.

Tuy nhiên, đến ngày 22/7/2019, chị Đinh Thị T. đã viết đơn tố giác hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Hùng đến Cơ quan điều tra và giao nộp Bản cam đoan do Hùng viết.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Hùng khai nhận bản thân đã 3 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu M. Trong đó, có 1 lần khi Hùng mới đưa cháu M. vào trong nhà đóng cửa lại và đang dùng tay sờ soạng trên người cháu bé thì bị cháu Nguyễn Bảo T. phát hiện.

Tại phiên tòa vừa qua, trợ giúp viên pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị hại nhất trí về tội danh và điều luật áp dụng như quan điểm đại diện VKS và đề nghị HĐXX giải quyết theo quy định của pháp luật.

Về trách nhiệm dân sự, đại diện cho bị hại không yêu cầu bị cáo phải bồi thường nên HĐXX không xem xét.

Theo nhận định của HĐXX, tính đến thời điểm bị cáo Hùng xâm hại tình dục (ngày 28/6/2019), cháu M. mới đủ 12 tuổi. Như vậy, hành vi của bị cáo phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và thuộc trường hợp “phạm tội 2 lần trở lên” theo điểm đ khoản 2 Điều 142 BLHS, có khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm như quyết định truy tố của Viện KSND tỉnh Phú Thọ.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Hùng là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến danh dự nhân phẩm của cháu M. được pháp luật bảo vệ. Hành vi đó đã gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, làm mất trật tự trị an xã hội, đồng thời là hồi chuông cảnh báo về vấn đề lạm dụng tình dục đối với trẻ em hiện nay.

Bên cạnh đó, xét nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự thấy rằng, bị cáo phạm tội đối với người khuyết tật nặng nên phải chịu tình tiết tăng nặng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo tham gia quân đội và đã hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ về địa phương nên được xem xét các tình tiết giảm nhẹ.

Ngoài ra, HĐXX nhận thấy bị cáo thực hiện tội phạm do lỗi cố ý trực tiếp, động cơ thỏa mãn dục vọng của bản thân một cách trái pháp luật. Vì vậy, cần phải xử lý thật nghiêm khắc để giáo dục riêng và phòng ngừa chung trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm về xâm hại tình dục trẻ em nói riêng.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hùng 17 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 17 năm tù vì hiếp dâm con riêng của con dâu