Đâm chết con trai vì bị ép sang tên nhà đất

Mạnh Hùng| 07/07/2020 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đắc Thung (SN 1952, trú tại xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n Khoản 1, Điều 123 BLHS.

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Đắc Vỵ (SN 1988) và cũng là con trai ruột với người vợ thứ hai của Thung.

Theo cáo trạng truy tố, đầu năm 2019, Nguyễn Đắc Thung bỏ tiền ra mua 1 mảnh đất của người cùng thôn với mục đích xây dựng nhà cửa để đón mẹ con anh Nguyễn Đắc Vỵ về ở và chăm sóc Thung lúc tuổi già.

Sau khi mua đất, Thung đưa tiền để con trai đứng ra xây dựng nhà và đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho anh Vỵ đi làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên Thung. Tuy nhiên, quá trình làm thủ tục chuyển nhượng đất, anh Vỵ tự ý thêm tên mình vào sổ đỏ với tư cách đồng chủ dụng đất với bố.

Thời gian đầu biết chuyện, Thung rất bực tức trách móc con trai nhưng về sau nghĩ thông rằng trước sau gì cũng cho anh Vỵ toàn quyền nhà đất này nên Thung tạm nguôi ngoai cơn giận đối với con trai mình.

Khi nhà cửa đã khang trang, ngày 9/11/2019, anh Vỵ cùng mẹ mình dọn đồ đạc đến ở cùng Thung. Tuy nhiên, khi về ở cùng một nhà với bố, anh Vỵ lại tiếp tục muốn bố  “sang hẳn tên” nhà đất cho mình nhưng không được đồng ý.

Đâm chết con trai vì bị ép sang tên nhà đất

Bị cáo Nguyễn Đắc Thung tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Về phần mình, Thung luôn nghĩ sẽ chỉ cho anh Vỵ nhà đất khi đã “nhắm mắt xuôi tay” nên đã dẫn đến việc hai bố con nảy sinh mâu thuẫn với nhau.

Nhằm gây sức ép khiến bố phải “xuống nước” với mình nên ngày 21/11/2019, anh Vỵ cùng mẹ đẻ lại chuyển về nơi ở cũ sinh sống. Dù vậy, ban ngày Vỵ vẫn đến nhà Thung để làm việc (làm các hình nhân, con vật bằng xốp để phục vụ hóa trang, biểu diễn nghệ thuật). Không chịu được cảnh cô quạnh, nhất là khi đêm về, Thung nhiều lần bảo con trai đưa mẹ quay trở lại sống cùng nhưng không kết quả.

Càng nghĩ Thung càng thấy tức giận, lo lắng, cho rằng anh Vỵ hỗn láo và chỉ muốn chiếm đoạt nhà đất của mình. Do đó, ngày 27/11/2019, Thung đến một cửa hàng ở gần nhà mua một con dao bầu mang về giấu trong tủ quần áo.

Đến sáng ngày 30/12/2019, khi anh Vỵ đến nhà làm việc như mọi ngày, Thung một lần nữa khuyên nhủ con trai đưa mẹ về ở cùng. Đáp lại lời bố, anh Vỵ tiếp tục ra điều kiện với bố phải “sang tên” nhà đất cho mình.

Đến trưa cùng ngày, Thung lẳng lặng vào tủ quần áo lấy dao, rồi dùng chiếc mũ vải che kín rồi tiến đến chỗ con trai đang ngồi làm việc, Thung bất ngờ đâm 1 nhát vào cổ khiến nạn nhân bị ngã ra nhà, chưa dừng lại Thung tiếp tục đâm thêm nhiều nhát nữa.

Mặc dù cố sức bỏ chạy ra ngoài nhưng anh Vy vẫn bị Thung đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong do mất máu cấp từ vết thương thấu ngực.

Sau khi gây án, Thung bình thản tắm rửa, thay quần áo và lau các vết máu trên hung khí. Chiều cùng ngày, Thung mang dao tới Công an xã Đông Yên (Quốc Oai, Hà Nội) đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Nguyễn Đắc Thung thể hiện sự ăn năn hối hận, thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Về phía đại diện hợp pháp của bị hại cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đắc Thung mức án 20 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết con trai vì bị ép sang tên nhà đất