Theo Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội, sau 1 tuần thử nghiệm, đơn vị chính thức thí điểm phân luồng lại nút giao Ngã Tư Sở - nơi có mật độ phương tiện cao bậc nhất Thủ đô.
Theo phương án phân luồng mới, các phương tiện từ Trường Chinh nếu muốn rẽ trái vào Nguyễn Trãi thì đi trên 4 làn sát dải phân cách (tại phần đường cũ); nếu quay đầu thì đi trên một làn sát dải phân cách (tại phần đường cũ).
Phương tiện từ Trường Chinh muốn đi thẳng sang đường Láng thì đi trên 2 làn dưới gầm cầu vượt tại lối mở mới (về phía đường Tây Sơn). Phương tiện từ Trường Chinh muốn rẽ phải vào Tây Sơn thì đi trên một làn sát vỉa hè.
Phương tiện bị cấm rẽ trái trên đường Láng ra đường Tây Sơn. Cách lưu thông là đi thẳng qua nút giao và quay đầu rẽ trái tại điểm quay đầu đường Trường Chinh (cách nút giao 760m), sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải vào Tây Sơn.
Cấm phương tiện đi thẳng rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng. Các phương tiện từ đường Nguyễn Trãi đến nút dưới gầm cầu phải rẽ phải liên tục về Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh, sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải để vào Tây Sơn.
Phương tiện cao dưới 3,5m được phép lưu thông tại hai điểm quay đầu dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở phía đầu đường Nguyễn Trãi và Tây Sơn. Các phương tiện cao trên 3,5m phải qua khu vực trung tâm nút (tại vị trí đảm bảo tĩnh không) theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Đây cũng lần thứ 5 trong vòng 3 năm qua, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phải điều chỉnh phương án phân luồng tại Ngã Tư Sở. Nút
giao này được coi là "điểm nóng" về ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Thống kê cho thấy nút giao Ngã Tư Sở được thiết kế với lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện/giờ, nhưng lưu lượng thực tế đạt tới 8.000 phương tiện/giờ. Đây là nguyên nhân chính khiến khu vực thường xuyên ùn tắc.