Phận đời chua xót của cô gái tật nguyền bị hàng xóm dở trò đồi bại

Gia Ân - Anh Thư| 19/07/2020 20:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị bại liệt sau lần lên cơn sốt khiến chị Nguyễn Thị Q. gặp muôn vàn khó khăn, thiệt thòi. Bố mất sớm nên cuộc sống của chị càng chật vật hơn. Bất hạnh hơn khi cô gái ấy lại bị gã hàng xóm dở trò đồi bại trong đêm khuya.

Gã hàng xóm “tốt bụng”

Nhiều năm trước, gia đình bà Nguyễn Thị N., trú xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) được nhiều người biết đến vì…nghèo đói. Hơn nửa năm nay, mẹ con bà N. bất đắc dĩ “nổi tiếng” sau lần bị hàng xóm dở trò đồi bại với đứa con gái tật nguyền. Lời ra tiếng vào khiến cuộc sống của gia đình bà bị đảo lộn. Bà N. căm hận: “Con gái tôi đã chịu nhiều thiệt thòi, vậy mà hắn ta vẫn nhẫn tâm làm cái trò đồi bại ấy. Tôi nhất định phải đòi lại công bằng cho con”.

Được biết bà N. cùng người chồng đã khuất có với nhau 4 mặt con. Lúc mới sinh, Q. hoàn toàn khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, khi lên 4 tuổi sau một trận sốt cao, đứa trẻ ấy bị liệt hai chân rồi tàn tật từ đó. Chồng mất sớm nên chỉ một mình bà N. vừa lo toàn đồng ruộng, vừa chăm sóc các con. Cuộc sống thiếu thốn trăm bề nhưng bà luôn dành thời gian quan tâm đứa con chịu nhiều thiệt thòi.

Bản thân chị Q. do bị tàn tật nên chủ yếu quanh quẩn trong nhà. Ngay cả chuyện sinh hoạt cá nhân cô gái này cũng phải nhờ người khác. Tuy hai chân bị liệt, bàn tay co quắp nhưng trí óc Q. khá minh mẫn, vẫn nhận biết được những lời nói của người khác.

Phận đời chua xót của cô gái tật nguyền bị hàng xóm dở trò đồi bại

Bị cáo Phan Huy Giang luôn né tránh ánh mắt của những người đến dự tòa.

Do đó, cuối năm 2019 khi thấy Phan Huy Giang (SN 1976), là hàng xóm cũng là cán bộ thư viện một trường học đến nhà nói về việc làm chế độ hỗ trợ cho mình, chị Q. vui mừng. Tuy nhiên, sau đó Giang thông báo không có chế độ thích hợp cho Q. Lần đến nhà ấy, gã hàng xóm “tốt bụng” còn lấy điện thoại ra chụp ảnh vào bộ phận nhạy cảm của chị Q. và cho 100 nghìn đồng vì “thấy tội nghiệp”.

Đến 19h ngày 9/11/2019, Giang lại đến gặp bà N. thông báo: “Chế độ học nghề của cháu Q. không được xét nên chụp ảnh cháu đưa lên Facebook để nhờ các nhà hảo tâm ủng hộ một chiếc xe lăn”. Giang sau đó chụp ảnh và quay về nhà.

Đến 22h30’ cùng ngày (9/11), Giang tỉnh dậy, uống một cốc rượu và xem lại một số hình ảnh đã chụp chị Q. nên bị kích thích. 30 phút sau, Giang đi tập thể dục. Khi qua nhà bà N., gã đàn ông này nảy sinh ý định xấu nên lẻn vào nhà, thực hiện hành vi đồi bại với chị Q. Sự việc được phát giác khi ngày hôm sau chị Q. đã kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ. Căm hận kẻ dở trò đồi bại với con gái mình, bà N. đã làm đơn tố giác gửi công an và đưa con gái đi khám tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Ngày 17/3/2020, TAND huyện Diễn Châu đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên án 2 năm tù đối với Phan Huy Giang về tội “Hiếp dâm”.

“Con gái của tôi chịu quá nhiều thiệt thòi. Cháu nó bị tàn tật chỉ ngồi một chỗ, nhưng việc làm của bị cáo – một cán bộ trong trường học đã ảnh hưởng đến tâm lý, danh dự, nhân phẩm của con gái tôi. Sau sự việc, con bé ít ăn, ít ngủ, luôn sợ hãi nên sinh ra nhiều bệnh tật”, bà N. cho hay.

Đổ bệnh sau lần bị “yêu râu xanh” dở trò

Mới đây trong lần đến tòa án tỉnh Nghệ An để tham dự phiên tòa phúc thẩm mà mình là bị hại, chị Q. được người thân đưa đến bằng chiếc giường của bệnh viện.

Bà N. cho hay suốt cả tháng nay, do con gái bị sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, hoại tử nhiều bộ phận trên cơ thể nên phải nhập viện để điều trị. Do bệnh tình nặng nên phía bệnh viện tỉnh đã đề nghị gia đình chuyển bệnh nhân ra Hà Nội điều trị. Tuy nhiên, do hoàn cảnh, tiền bạc không có nên bà N. đành để con ở bệnh viện tuyến tỉnh.

“Cháu nó vừa trải qua một đợt phẫu thuật ở cánh tay, chuẩn bị phẫu thuật phần bụng. Tuy còn rất đau nhưng cháu nhất quyết đòi mẹ đưa đến tòa để xem tòa xử kẻ đã dở trò với mình”, bà N. cho hay.

Người mẹ này cũng cho biết sau lần bị hãm hiếp, con gái mình thường xuyên hoảng loạn tâm lý, nhiều đêm không ngủ được. Gia đình nghi ngờ chính cú sốc lớn ấy đã khiến chị Q. đổ bệnh, sức khỏe suy kiệt.

Phận đời chua xót của cô gái tật nguyền bị hàng xóm dở trò đồi bại

Chị Q. đến tham dự tòa với tư cách bị hại trên chiếc xe của bệnh viện.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Giang không tranh luận về tội danh, chỉ xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Nằm trên chiếc ghế tại phòng xử án, có đôi lúc chị Q. khóc nức lên khi nghe mẹ trình bày về hoàn cảnh và bệnh tật mình đang trải qua. Chứng kiến hình ảnh bị hại nằm ở chốn pháp đình, nhiều người không khỏi thương cảm, xót xa.

Sau quá trình tranh luận, tòa phúc thẩm cho rằng, trong vụ án này, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình bị cáo có bố là người có công được nhà nước tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến. Ngoài ra, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã thỏa thuận đền bù thêm 20 triệu đồng cho gia đình bị hại. Như vậy, tổng số tiền bị cáo đền bù cho bị hại là 70 triệu đồng.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, TAND tỉnh Nghệ An tuyên y án 2 năm tù đối với bị cáo Phan Huy Giang về tội Hiếp dâm.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phận đời chua xót của cô gái tật nguyền bị hàng xóm dở trò đồi bại