Paul Pogba: Gã trai “đỏng đảnh” nhưng đẳng cấp của Man United

Vương Hà| 16/03/2021 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Paul Pogba đã không thể ra sân thi đấu cho MU kể từ thời điểm dính chấn thương đùi ở trận hòa 3-3 với Everton hôm 6/2. Đây quả thực là một điều cực kỳ đen đủi với cả MU lẫn cá nhân cầu thủ này khi mà thời điểm đó, Pogba đang đạt phong độ cực cao.

Sự vắng mặt của ngôi sao 27 tuổi khiến cho tuyến giữa của Man United gặp phải vấn đề nghiêm trọng, kéo theo một loạt những kết quả không được tốt ở đấu trường quốc nội.

Rõ ràng mức độ ảnh hưởng của tiền vệ người Pháp lên lối chơi của Man United vẫn là rất lớn. Mặc dù Bruno Fernandes vẫn đang là trung tâm trong các đường lên bóng của Quỷ đỏ. Thế nhưng trong nhiều trận đấu bị đối phương vây ráp, theo kèm rất chặt, tiền vệ người Bồ đã không thể tỏa sáng như kỳ vọng.

paul-pogba-city-2-min-e1611990131915.jpg
Pogba thực sự rất quan trọng với MU

Điều này cho thấy tầm quan trọng của Pogba trong việc tổ chức lối chơi và khả năng tung ra những đường chuyền kết liễu trận đấu như cách cầu thủ này vẫn hay làm mỗi khi Man United đụng phải đội bóng chơi phòng ngự số đông. Mọi thứ càng trở nên rõ ràng hơn nếu như nhìn vào những thống kê dưới đây.

Cụ thể, kể từ khi bắt đầu mùa giải cho tới hiện tại, Pogba đã tạo ra tổng cộng 195 cơ hội ăn bàn cho United ở Ngoại hạng Anh. Tính ra, số lần tạo cơ hội của tuyển thủ người Pháp nhiều hơn 43 cơ hội so với bất cứ cầu thủ nào khác.

Sau khi Pogba dính chấn thương nghiêm trọng phải ngồi ngoài dài hạn, phong độ của Quỷ đỏ cũng bất ngờ đi xuống một cách khó hiểu.

Mặc dù đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer vẫn có được chiến thắng, thế nhưng phần đa những chiến thắng này đều không thực sự thuyết phục. Đơn cử như trận thắng West Ham 1-0 vừa qua. Quỷ đỏ chỉ có thể cầm trọn 3 điểm trong tay khi mà Craig Dawson phản lưới nhà.

manchester-united-pogba_laaw.jpg
MU đang rất cần Pogba ở giai đoạn còn lại của mùa giải

Rõ ràng việc đối đầu với những đội bóng chơi phòng ngự lùi sâu, Man United thường uyên gặp phải bế tắc khi không biết phải làm cách nào để xuyên thủng được hàng thủ đối phương. Bộ đôi tiền vệ Scott McTominay và Fred có lợi thế lớn về khả năng tranh chấp và thu hồi bóng.

Họ cũng đặc biệt nguy hiểm khi là trạm cầu nối trong các đợt phản công nhanh. Tuy nhiên việc chơi bóng thiên nhiều về sức mạnh kiểu “công nhân” như bộ đôi này đôi khi cũng là một nhược điểm của Quỷ đỏ. Đã không ít lần người ta trông thấy sự bế tắc của cả hai trong những trận đấu mà đối thủ chủ động nhường lại thế trận và phần kiểm soát ở khu vực giữa sân.

Sự thiếu sáng tạo của Man United về cuối trận đang là điểm yếu của chính đội bóng này và mọi chuyện có thể sẽ được giải quyết nếu Pogba được tung vào sân.

Pogba đã sẵn sàng để trở lại. Khả năng cầu thủ này xuất hiện trong trận đấu với AC Milan trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Europa League đang là rất sáng sủa. Sẽ không quá bất ngờ nếu như Man United ra sân với sự xuất hiện của bộ đôi Bruno Fernandes và Paul Pogba ở tuyến tiền vệ.

images.jpg
Có Pogba, Ole sẽ có nhiều hơn những phương án tấn công

Man United cần phải sẵn sàng với tâm thế buộc phải ghi bàn nếu không muốn bị loại khỏi Europa League năm nay.

Thế nhưng như đã nói, trong trường hợp đối phương chủ động lùi sâu và chơi thấp sẽ là bài toán nan giải cho Solskjaer và các học trò. Bởi vậy để thấy, Paul Pogba có thể hơi đỏng đảnh, nhưng cũng là cái tên có đủ đẳng cấp để tung ra những đường chuyền một nhát xé toang hàng thủ đối phương. Trong vòng cấm, những Cavani hay Marcus Rashford rất sẵn lòng để đón đường chuyền đó.

Man United cần những đường chuyền kiểu vậy để kết liễu AC Milan, và thật may là Pogba đã kịp trở lại đúng lúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Paul Pogba: Gã trai “đỏng đảnh” nhưng đẳng cấp của Man United