Patrick Reed đăng quang Farmers Insurance Open

Thục Anh (TH)| 02/02/2021 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Patrick Reed, người có biệt danh "Captain America" (Đội trưởng Mỹ), trở thành nhà vô địch giải golf Farmers Insurance Open 2021 ở California.

Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, Patrick Reed đã gây nhiều tranh cãi ở vòng áp chót Farmers Insurance Open - sự kiện PGA Tour ở San Diego. Đó là tình huống phát bóng vào khu vực cỏ rough rậm bên trái green, sau đó Patrick Reed nhận định là tình huống "bóng lún" (embedded ball) và tự ý đánh dấu rồi nhặt lên trước khi gọi trọng tài đến xử lý tiếp. Trọng tài Brad Fabel chứng kiến, đối chất và được xác nhận trước khi làm.

reed-1612145557291.jpg

Patrick Reed đăng quang Farmers Insurance Open 2021

"Tôi cũng nghe và gặp chuyện giống Reed. Nếu bóng đã nảy hoặc vào chỗ lõm không do nó tạo nên thì chắc chắn ngoài diện bị lún rồi. Còn tôi dựa vào cảm quan và nghĩ tự thân nó lún. Vì vậy, tôi mới tự tin dùng quyền thả bóng không phạt", McIlroy lý giải.

Chuyện của Reed trở nên ồn ào sau khi đài CBS soi lại diễn biến ở hố 10, trong đó bóng nảy một lần rồi vào rough. Dù không được báo cáo ngay tại "hiện trường", PGA Tour vẫn đồng tình với cách tự xử lý của McIlroy. Họ khẳng định McIlroy và Reed hợp lệ.

Reed nói: "Tôi được phép nhặt bóng lên sau khi trọng tài đến và xác nhận tôi đã làm tất cả những gì tôi phải làm. Khi bạn làm mọi thứ bạn phải làm, đó là tất cả những gì bạn có thể kiểm soát trong ngày hôm đó".

"Đội trưởng Mỹ" nhận 1,35 triệu USD trong quỹ thưởng 7,5 triệu USD của Farmers Insurance Open. Sự kiện PGA Tour tiếp theo là Waste Management Phoenix Open, đánh chung kết này 7/2 ở Arizona (giờ địa phương), với tổng tiền thưởng 7,3 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Patrick Reed đăng quang Farmers Insurance Open