Pakistan đưa quân đến biên giới giáp Afghanistan

Bạch Dương| 25/07/2021 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Pakistan đã được triển khai đến biên giới giáp Afghanistan để ngăn cản các chiến binh và quân nhân Afghanistan vượt biên, tờ Dawn ngày 24/7 đưa tin.

quan-nhan-pakistan.jpg
Quân nhân Pakistan canh giữ khu vực biên giới Pakistan-Afghanistan

“Giờ đây, quân đội chính quy đã kiểm soát biên giới sau khi thay thế lực lượng bán quân sự”, tờ Dawan dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmed cho biết.

Cần lưu ý rằng quân đội sẽ thay thế cảnh sát biên phòng, làm nhiệm vụ ngăn chặn vượt biên trái phép và buôn lậu.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pakistan, do tình hình bất ổn ở quốc gia láng giềng, quân đội Pakistan sẽ không chỉ có nhiệm vụ ngăn chặn người tị nạn, mà còn phải ngăn cản các chiến binh và quân nhân vượt biên.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmed nói thêm rằng xung đột ở Afghanistan vẫn là chuyện nội bộ của nước này, Islamabad không đứng về phía nào.

Trong một diễn biến khác, quân đội Afghanistan đã loại bỏ thống đốc "bóng tối" Taliban Mullah Halim. Điều này đã được Bộ Quốc phòng Afghanistan thông báo trên Twitter.

Halim đã bị giết chết tại khu vực Karukh tỉnh Herat, trước đó được quân chính phủ giải phóng khỏi các tay súng Taliban. Trong chiến dịch này có 20 chiến binh Taliban, bao gồm 2 chỉ huy, đã bị giết chết, 50 người khác bị thương.

Tại Afghanistan đang diễn ra cuộc đối đầu giữa quân đội chính phủ và các tay súng Taliban. Taliban cho biết đã chiếm giữ các vùng lãnh thổ quan trọng ở nông thôn và tiến hành tấn công nhằm vào các thành phố lớn.

Tình trạng bất ổn ở Afghanistan ngày càng gia tăng trong bối cảnh quân đội Mỹ rút quân khỏi nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan đưa quân đến biên giới giáp Afghanistan