Ông Trump tuyên bố sẽ “sớm trở lại” để “làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”

Nhật Minh| 04/10/2020 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bài phát biểu từ Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ sớm trở lại. Ông nói: “Tôi phải trở lại vì chúng ta vẫn phải làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

 

Đoạn video được đăng tải trên Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tối 3/10 (theo giờ Mỹ, tức sáng 4/10 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu đầu tiên nhằm trấn an những người ủng hộ ông trong cuộc đua đến chiếc ghế cao nhất tại Nhà Trắng từ phòng bệnh ở Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed.

Như tin đã đưa, nhà lãnh đạo Mỹ đã đến Walter Reed tại Bethesda, bang Maryland từ 2/10. Bác sĩ riêng của Tổng thống Trump – ông Sean Conley từ 3/10 xác nhận rằng nhà lãnh đạo “đã có tiến triển kể từ khi được chẩn đoán mắc COVID-19”.

Trong đoạn video kéo dài 4 phút được đăng tải trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngồi tại bàn làm việc trong phòng điều trị dành riêng tại Walter Reed, ông mặc một chiếc áo khoác và sơ mi mở cúc cổ, trông có vẻ mệt mỏi.

Ông Trump tuyên bố sẽ “sớm trở lại” để “làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”

Ông Trump tuyên bố sẽ “sớm trở lại” để “làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”

Hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm việc tại phòng điều trị ở Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed

Tổng thống Trump nói ông "không được khỏe lắm" khi mới đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed, nhưng tình hình đã được cải thiện. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng thừa nhận rằng “vẫn còn khó khăn”, và rằng những ngày sắp tới sẽ rất quan trọng đối với sức khỏe của ông.

“Trong vài ngày tới, tôi đoán sẽ có một cuộc xét nghiệm thực sự”, ông nói. “Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong vài ngày tới”.

“Tôi không thể làm điều đó. Chúng ta phải đối đầu với các vấn đề. Là một nhà lãnh đạo, bạn phải đối mặt với các vấn đề”, Tổng thống Trump khẳng định.

Cũng trong đoạn video, Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ sớm trở lại. Ông nói: “Chúng tôi đang nỗ lực để đưa tôi trở lại… Tôi phải trở lại vì chúng ta vẫn phải làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Trước đó cùng ngày, phát biểu với hãng tin Fox News, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết sức khỏe của Tổng thống Trump đã cải thiện một cách đáng kinh ngạc kể từ sáng 2/10 (giờ Mỹ) khi ông và bác sĩ còn rất lo ngại về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Mỹ.

Chính ông Meadow trước đó được xác định là người đưa ra thông tin về tình hình sức khỏe "đáng lo ngại" của Tổng thống Trump. Tuyên bố của ông Meadow lúc đó hoàn toàn trái ngược với đánh giá lạc quan của các bác sĩ Nhà Trắng về tình trạng sức khỏe của ông Trump.

Danh sách các quan chức cấp cao thân cận với Tổng thống Trump mắc COVID-19

Cũng trong ngày 3/10, trợ lý Nhà Trắng Nick Luna, trợ lý riêng của Tổng thống Trump, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, cho đến nay, các quan chức cấp cao thân cận với Tổng thống Mỹ Donald Trump được xác nhận dương tính với COVID-19 bao gồm: Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ron Johnson; ông Bill Stepien, Giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump; bà Ronna McDaniel, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC); Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Mike Lee; bà Kellyanne Conway, cựu cố vấn của Tổng thống Trump; và Hope Hicks, trợ lý của Tổng thống Trump.

Trước đó, hồi cuối tháng 7/2020, Robert O’Brien, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, được xác nhật có kết quả xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump tuyên bố sẽ “sớm trở lại” để “làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”