Ông Putin cảnh báo Mỹ sẽ phải trả giá vì can thiệp khắp nơi

Hà Kim (Theo Reuters)| 13/01/2018 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra cảnh báo, Mỹ có thể phải đối mặt các hành động đáp trả khi can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác.

Trong cuộc họp với truyền thông Nga ngày 11/1, Tổng thống Nga Putin đã đưa ra nhận định rằng, không quốc gia nào trên thế giới chấp nhận việc bị một nước bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của mình. Trong khi đó, Mỹ đã can thiệp vào khắp mọi nơi và sẽ bị các nước khác đáp trả tương tự.

Ông Putin cho biết, Washington đã hoàn toàn sai lầm khi liên tục can thiệp vào các hoạt động và thực hiện nỗ lực gây ảnh hưởng tới tình hình chính trị nội bộ của các nước khác, nhưng lại cho rằng đó là chuyện bình thường.

Ông Putin cảnh báo Mỹ sẽ phải trả giá vì can thiệp khắp nơi

 Tổng thống Nga Vladimir Putin

Nhắc đến quan hệ Nga - Mỹ, ông Putin cho biết mối quạn hệ giữa hai nước có được cải thiện hay không là phụ thuộc nhiều vào phía Mỹ, còn Moscow từ lâu đã sẵn sàng làm ấm lên quan hệ với Washington.

Theo tổng thống Nga, Mỹ phải có đủ ý chí để hiểu rằng việc cải thiện quan hệ sẽ có ích của cả hai bên. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, mối quan hệ Nga - Mỹ vẫn chưa được cải thiện.

Trước đó, hôm 10/1, đảng Dân chủ Mỹ vẫn đưa ra báo cáo mới, trong đó cáo buộc Tổng thống Putin đích thân dẫn đầu một chiến dịch kéo dài 20 năm nhằm khiến nền dân chủ trên toàn thế giới suy yếu. Tuy nhiên, tổng thống Nga hiện chưa lên tiếng về vấn đề này.

Mặc dù vẫn chưa tìm ra bằng chứng xác thực cho các cáo buộc, nhưng những cuộc điều tra về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 vẫn là một chủ đề được dư luận chú ý. Đây cũng là một trong số những nguyên nhân chính làm mối quan hệ giữa Nga và Mỹ ngày càng xấu từ sau Chiến tranh Lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin cảnh báo Mỹ sẽ phải trả giá vì can thiệp khắp nơi