Ông chủ vườn lan Nguyễn Văn Tuân: Trồng lan quan trọng nhất là chọn giống

PV| 15/04/2021 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở hữu những giống lan độc đáo và quý hiếm, chàng trai 9x Nguyễn Văn Tuân nhanh chóng trở thành cái tên được biết đến rộng rãi trong giới chơi lan tại Hưng Yên.

1.jpg
Vườn của anh Nguyễn Văn Tuân (trái) là địa điểm yêu thích của nhiều người yêu lan

26 tuổi làm chủ vườn lan đáng ngưỡng mộ

Về Hưng Yên, giới chơi lan thường nhắc đến anh Nguyễn Văn Tuân, sinh năm 1995, là ông chủ của một vườn lan có giá trị kinh tế cao. Tính tới thời điểm hiện tại, anh Tuân đã sưu tập được trên 100 giống lan khác nhau. Anh cho biết: “Hiện nay, tôi đang có 400m vuông nuôi trồng lan vừa để thỏa mãn niềm đam mê, vừa phát triển được kinh tế gia đình.”

2.png
Giống lan quý hiếm tại vườn ông chủ 9x thu hút sự quan tâm đông đảo

Với ông chủ 9x, chọn giống lan là công việc quan trọng nhất để có được thành công. Giống lan không chỉ khỏe mà còn phải đáp ứng yêu cầu về độ độc đáo, đáp ứng nhu cầu của những người yêu lan khó tính. Anh Tuân cho biết: “Trên thị trường hiện nay, nhiều giỏ lan có giá trị lên đến vài trăm, thậm chí vài tỷ đồng được quyết định bởi độ đẹp và quý hiếm của nó.” Nhờ việc chọn lan thỏa mãn thị hiếu người tiêu dùng, vườn lan của anh Tuân được nhiều người tìm tới chiêm ngưỡng cũng như học hỏi.

3.png
Những giống lan có giá trị kinh tế cao được chăm sóc kỹ lưỡng bởi anh Nguyễn Văn Tuân

Thành công đến từ thất bại nhưng không được ngủ quên trên chiến thắng

Nuôi trồng lan vốn đòi hỏi rất cao về kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm, bởi lẽ lan là loài đem lại giá trị kinh tế cao nhưng lại rất khó trồng. Người trong nghề thường xem việc chăm sóc lan luôn là một thử thách, đòi hỏi sự kỹ lưỡng, cẩn trọng. Thế nên, công việc này đối với “gã tay ngang” như anh Tuân càng trở nên khó khăn hơn gấp bội phần.

4.jpg
Nhiều năm trước, anh Tuân không nghĩ mình sẽ gắn bó với nghề trồng hoa lan

Ông chủ vườn lan 9x cho biết, anh vốn làm công việc lái xe. Trong một lần tình cờ dừng chân bên đường, ấn tượng với giỏ lan bán dạo nên anh đã mua về để trang trí thêm cho ngôi nhà. Không ngờ rằng, chính việc tìm hiểu về cách trồng lan đã giúp anh có niềm yêu thích và đam mê với giống hoa “kiêu kỳ” này. Từ đó, anh Nguyễn Văn Tuân đã học hỏi, tích lũy kinh nghiệm khắp nơi để nuôi trồng lan. Và dù gặp phải không ít khó khăn, thậm chí là thất bại, anh Tuân vẫn không bỏ cuộc, phát triển vườn lan ổn định như hiện tại và được nhiều người ngưỡng mộ.

5.jpg

Dù hiện tại đã có một chỗ đứng nhất định trong nghề, với anh Tuân việc tiếp tục học hỏi và nâng cao chất lượng lan vẫn vô cùng quan trọng. Anh khẳng định: “Thị trường luôn thay đổi và thế giới hoa lan còn nhiều điều cần khám phá. Chính vì thế, nghiên cứu và học hỏi việc trồng lan sẽ luôn là bí quyết để chinh phục mọi khách hàng và đạt được thành công bền vững.”

Tìm hiểu thêm thông tin về anh Nguyễn Văn Tuân tại:

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1934506200029664&set=pb.100004109076584.-2207520000..&type=3

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông chủ vườn lan Nguyễn Văn Tuân: Trồng lan quan trọng nhất là chọn giống