Anh Bùi Mạnh Quang: Đến với nghề lan như một chữ “duyên”

PV| 14/04/2021 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài 40 tuổi, ở giai đoạn sự nghiệp khá ổn định, anh Bùi Mạnh Quang đã tìm đến với nghề lan như một chữ duyên không báo trước.

Tuổi trẻ khá nhiều lận đận, anh đã từng kinh qua rất nhiều nghề khác nhau, sinh ra tại mảnh đất Thái Bình, vùng quê nghèo đầy khó khăn, rồi gia đình lại tiếp tục chọn Hòa Bình làm nơi sinh sống lâu dài. Nhớ lại ngày đó, kinh tế khó khăn, anh đã quyết chí tìm cho mình một cái nghề để kiếm kế sinh nhai. Vì có chút am hiểu về máy móc, về xe cộ, anh Mạnh Quang đã chăm chỉ học nghề sửa xe máy. Sau một thời gian tích góp, anh cũng tự mở được một cửa hàng nhỏ, dần dần chuyển hướng buôn thêm xe máy cũ. Với niềm đam mê kinh doanh từ khi còn nhỏ, khao khát được cải thiện đời sống gia đình, anh đã mở được hẳn một cửa hàng mua bán trao đổi xe máy cũ và mới.

Cần cù làm ăn, tích góp từ từ và phát triển không ngừng, với những khát vọng vươn xa, anh Mạnh Quang đã mở rộng thêm được 3 cửa hàng bán xe máy rất thuận lợi.

Khi thị trường xe máy bắt đầu có dấu hiệu bão hòa, cạnh tranh quá nhiều nên anh Mạnh Quang mở thêm cửa hàng điện tử điện lạnh và hiện tại vẫn kinh doanh điện tử điện lạnh .

Anh Mạnh Quang tuy chưa có kinh nghiệm nhiều về lan, chỉ mới hơn 1 năm nhưng với tính kiên trì, ham học hỏi kinh nghiệm từ các nghệ nhân đi trước, nghiên cứu nhiều nguồn kiến thức và rất nhiệt huyết khi làm bất cứ việc gì.

Công việc ổn định, thế nên anh Mạnh Quang dành nhiều thời gian hơn khi đến với thú chơi tao nhã này. Quả thật đúng nghĩa là chữ duyên, tình cờ được một người em tặng cho một cây lan, rồi cứ thế chăm sóc, cây lớn lên và trổ bông đẹp, nên anh càng thích thú. Vốn dĩ rất thích chăm cây cảnh nhưng trước đây tập trung vào kinh doanh nên anh không được thời gian thoải mái như bây giờ, từ ngày đến với lan, anh lại càng đam mê nhiều hơn. Khi được mọi người trầm trồ khen ngợi, có tay chăm cây, thế là anh quyết định lấn sân thêm nghề trồng lan.

Anh chia sẻ, bắt đầu từ những chậu lan nhỏ, vài chậu cho đến tăng dần lên, vì là người mới bắt đầu chơi lan nên anh Mạnh Quang rất thận trọng, tỉ mỉ và tìm hiểu kỹ lưỡng. Bởi vì anh quan niệm, thú chơi lan là thú vui tao nhã, thế nên người trồng cũng phải thấu hiểu. May mắn anh Quang được nhiều bạn bè đi trước chỉ dẫn nhiệt tình, nhất là đến giai đoạn anh được tiếp xúc với những dòng lan var giá trị.

Cây càng tươi tốt, càng phát triển và cho hoa đẹp đến mê lòng người, càng làm cho anh Mạnh Quang thêm phấn khởi và cảm nhận được những công sức mà bản thân đã bỏ ra. Anh Mạnh Quang dự định trong tương lai sẽ mở rộng thêm vườn để thoả mãn niềm đam mê và sưu tầm thêm nhiều mặt bông đẹp có giá trị cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Bùi Mạnh Quang: Đến với nghề lan như một chữ “duyên”