Ông bố trẻ bật khóc khi lần đầu gặp con 3 tháng tuổi ở chốn pháp đình

Gia Ân - Anh Thư| 14/07/2020 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo Lê Văn Đại và Nguyễn Trung Anh về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nhận trừ nợ bằng…ma túy

Ngay từ đầu, Đại và Trung Anh đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do có mối quan hệ quen biết nên tháng 6/2019, Lê Văn Đại (SN 1971, trú xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn) có mượn Nguyễn Trung Anh (SN 1992, trú thị trấn huyện Anh) Sơn 15 triệu đồng. Sau nhiều lần bị Trung Anh đòi nợ, Đại thống nhất sẽ đưa cho bạn 3 gói ma túy để gán khoản nợ 15 triệu đồng. Do không còn cách nào khác nên Trung Anh đành gật đầu đống ý.

Tháng 11/2019, Đại đến khu vực núi thuộc xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) mua của 1 người đàn ông không quen biết 5 gói ma túy với giá 15 triệu đồng. Sau đó, Đại đưa ma túy về bán lại cho Trung Anh. Sau khi nhận 3 gói ma túy từ Đại, Trung Anh đưa về cất giấu với mục đích nếu có ai hỏi mua thì bán nhằm thu lại số tiền nợ từ Đại.

Khoảng tháng 12/2019, Đại tiếp tục đến xã Bắc Lý để mua ma túy với số tiền 20 triệu đồng. Đại lấy 1 gọi sử dụng hết, còn 1 gói đang sử dụng dở.

Đến ngày 7/1/2010, người đàn ông tên Giang gọi điện mua 2 gói ma túy với giá 20 triệu đồng và thống nhất Đại là người giao “hàng”. 22h cùng ngày, Trung Anh đến nhà Đại có việc. Lúc này, Đại bảo Trung Anh cầm gói ma túy đi giao cho khách thì bị công an bắt giữ. Khám xét nơi ở của Đại, công an thu giữ 137 viên hồng phiến có khối lượng 14,375gam, thu giữ tại nhà Trung Anh 61,255gam ma túy. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, cả hai đã phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Bật khóc khi lần đầu được thấy con 3 tháng tuổi

Trước lần hầu tòa này, Đại từng bị xử phạt 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái pháp chất ma túy. Ra tù, Đại không tu chí làm ăn mà vẫn lông bông, lêu lổng cộng với nghiện ngập nên gã tiếp tục sa vào con đường tội lỗi.

Đại cấu kết với một số đối tượng ở huyện Kỳ Sơn để lấy ma túy bán kiếm lời và phục vụ nhu cầu của bản thân. Tại phiên tòa, bị cáo Đại thừa nhận mọi hành vi phạm tội và xin tòa được giảm nhẹ để có cơ hội sớm về với vợ cùng chăm sóc các con. Nhìn đứa con út cứ đứng lấp ló ngoài hành làng tòa để nhìn vào trong, Đại chỉ biết len lén lau nước mắt.

Ông bố trẻ bật khóc khi lần đầu gặp con 3 tháng tuổi ở chốn pháp đình 

Nguyễn Trung Anh (áo xanh) và đồng phạm tại tòa.

Còn bản thân Nguyễn Trung Anh là chủ quán internet trên địa bàn huyện Anh Sơn. Công việc chưa giàu nhưng cũng giúp Trung Anh có đồng ra, đồng vào để lo cho bạn gái, cũng là vợ sắp cưới. Thế nhưng, Trung Anh đã đi lệch hướng vì cái gật đầu lấy ma túy để gạt nợ. Bị cáo trình bày trước tòa, vì nhiều lần đòi nợ không được nên khi Đại để cập đến việc trừ nợ bằng ma túy, bị cáo đồng ý.

“Khi lấy số ma túy của Đại gán nợ, bị cáo cũng không biết bán cho ai. Bản thân bị cáo không nghiện nên cũng không quen biết ai nghiện để mà bán. Không bán được nên cứ để ma túy trong nhà. Làm ăn thì một thắng hai thua chứ không có hòa nhưng “cú” này thua đau quá, mất hết tất cả rồi”, Trung Anh chua chát nói.

Trong ý nghĩ của mình, Anh cho rằng chỉ bán hết ma túy, thu hồi được nợ là nghỉ. Thế nhưng sau 4 tháng giấu ma túy trong nhà vẫn không thể tìm được mối để bán. Để rồi sau đó, bị cáo phải nhận cái kết quá đắng.

Giờ nghị án, được nhìn thấy đứa con trai mới 3 tháng tuổi trong vòng tay vợ chưa cưới, Trung Anh rơi nước mắt. Bị cáo cho biết, bị cáo và mẹ đứa trẻ sống chung với nhau nhưng chưa có đăng ký kết hôn. Thời điểm bị cáo bị bắt, vợ đang mang bầu. Vì chưa đăng ký kết hôn nên từ khi bị bắt, bị cáo cũng chưa gặp được con. Ngày vợ sinh, bị cáo cũng không có mặt để cùng vợ vượt cạn.

“Mặc dù trong tù em tưởng tượng bao nhiêu lần về con rồi nhưng hôm nay mới được gặp, cảm giác làm bố lạ lắm. Nghe tiếng con khóc, em cũng muốn khóc nhưng lại thấy vui... Em sẽ ghi nhớ tiếng khóc của con để cố gắng cải tạo thật tốt, sớm trở về với con...”, Trung Anh quay lên, lén lấy tay quệt nước mắt, không để người khác thấy mình khóc.

Khi được hỏi về chuyện tương lai, bị cáo nghẹn giọng nói: “Dù vợ quyết định như thế nào cũng tôn trọng bởi vì mình là người gây ra bi kịch này”. Bị cáo tỏ ra rất hối hận về việc làm của mình nhất là khi được gặp đứa con 3 tháng tuổi cùng người vợ chưa cưới tại tòa. Với tội Mua bán trái phép chất ma túy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Đại 20 năm tù, Nguyễn Trung Anh 16 năm tù.

Tòa kết thúc, vợ của Trung Anh vội bế đứa con nhỏ chạy theo ra xe thùng để con được nhìn bố thêm một lần nữa. Đứa bé ngơ ngác rồi cất tiếng khóc giữa hàng lang tòa rộng lớn. Nghe tiếng khóc của con Trung Anh cố nhìn qua tấm lưới sắt trên thùng xe, đôi mắt đỏ hoe….Những giọt nước mắt hối hận dù muộn màng đã rơi ở khóe mắt bị cáo này. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông bố trẻ bật khóc khi lần đầu gặp con 3 tháng tuổi ở chốn pháp đình