Giao thông

“Ổ voi, ổ gà” xuất hiện dày đặc trên Quốc lộ 1 chỉ sau vài cơn mưa nặng hạt

Đức Hồ 18/12/2024 - 17:55

Sau vài cơn mưa nặng hạt, Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định đã hư hỏng, xuất hiện nhiều "ổ voi, ổ gà" dày đặc… khiến người dân bức xúc. Đây là hiện tượng được lặp đi lặp lại thường xuyên trên diện rộng tại tỉnh này, mỗi khi bắt đầu mùa mưa.

Ngày 18/12, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã có kiến nghị khắc phục các hư hỏng về hạ tầng giao thông trên tuyến Quốc lộ 1.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, thời gian gần đây, trời thường xuyên có mưa, tại nhiều vị trí trên tuyến Quốc lộ 1 tiếp tục xuất hiện tình trạng xuống cấp, hư hỏng mặt đường. Tạo ổ gà sâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Qua thống kê, đoạn Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định có 97 điểm hư hỏng mặt đường.

Trước tình trạng trên, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 đã gửi văn bản đến Công ty CP BOT Bắc Bình Định; Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định; Công ty TNHH BOT 36.71; Công ty CP quản lý và xây dựng đường bộ Bình Định yêu cầu tăng cường khắc phục hư hỏng mặt đường trên các tuyến quốc lộ ở tỉnh Bình Định.

36297369-bb41-44bc-828f-25df309db584.jpeg
Một đoạn đường đang đợi thảm nhựa trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Định.

Trong đó, yêu cầu bổ sung thêm các mũi thi công khẩn trương đảm bảo an toàn giao thông, xử lý kịp thời các hư hỏng trên tuyến, tuyệt đối không để tồn tại ổ gà, đọng nước mặt đường.

Trong điều kiện thời tiết bất lợi chưa thể vá sửa triệt để, yêu cầu lựa chọn vật liệu phù hợp (cấp phối đá dăm gia cố xi măng; vật liệu cào bóc trộn nhũ tương hoặc xi măng; đá hộc, đá ba, 4x6 chêm chèn…) để vá sửa tạm đảm bảo giao thông, bố trí đầy đủ hệ thống an toàn giao thông để cảnh báo.

77f0575d-7981-417d-b907-45109ca308f0.jpeg
Thời tiết đang mưa nhưng đơn vị thi công vẫn cho công nhân thảm nhựa. (Ảnh chụp ngày 18/12)

Khi thời tiết thuận lợi, vá sửa ngay bằng bê tông nhựa, phải bố trí máy lu, đầm cóc để đầm lèn chặt theo quy định; khơi thông các vị trí nước đọng mặt, lề đường, cầu, cống, rãnh để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình đường bộ trên tuyến.

Trường hợp các nhà đầu tư BOT, các đơn vị quản lý không tổ chức triển khai thực hiện hoặc chậm khắc phục để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân chủ quan thì các đơn vị quản lý bảo trì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ổ voi, ổ gà” xuất hiện dày đặc trên Quốc lộ 1 chỉ sau vài cơn mưa nặng hạt