Nước Mỹ hết rung chuyển vì nổ bom, lại bàng hoàng bởi vụ tấn công bằng dao

Minh Thi| 18/09/2016 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 17/9, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra ở Mỹ khiến nhất 8 người bị thương. Nghi phạm bị nghi có liên quan đến người Hồi giáo.

Nước Mỹ hết rung chuyển vì nổ bom, lại bàng hoàng bởi vụ tấn công bằng dao

Hiện trường vụ tấn công bằng dao ở bang Minnesota

Theo Reuters, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h15 phút ngày 17/9 (theo giờ địa phương) ở thành phố St. Cloud, bang Minnesota.

Dẫn lời Cảnh sát trưởng Sở cảnh sát St. Cloud, ông Blair Anderson, Reuters cho biết, nghi phạm sau đó đã bị một viên cảnh sát làm việc ngoài giờ bắn chết.

Ông Anderson tiết lộ thêm, có dấu hiệu cho thấy nghi phạm có liên hệ với người Hồi giáo. Cụ thể, trước khi gây án, đối tượng đã hỏi ít nhất một người có mặt tại nơi xảy ra vụ việc rằng, người này có theo đạo Hồi không.

Tuy nhiên, ông Anderson khẳng định, còn quá sớm để kết luận về động cơ gây án của nghi phạm. Ông cũng từ chối cho đây là một hành động tấn công khủng bố, đồng thời cho biết cảnh sát đang tích cực điều tra vụ việc.

Trong khi đó, lúc 20h30 cùng ngày (theo giờ địa phương, tức khoảng 7h30 sáng 18/9 giờ Hà Nội), một vụ nổ đã làm rung khuyển thành phố New York khiến ít nhất 25 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra tại khu vực Chelsea thuộc quận trung tâm Manhattan tan (New York, Mỹ). Theo Cơ quan Cứu hỏa New York (NYFD), thiết bị nổ được đặt trong một thùng rác thải trước một tòa nhà 14 tầng nằm ở phố 23, giữa Đại lộ 6 và 7.

Ngay sau đó, lực lượng chống khủng bố của thành phố New York được triển khai tới hiện trường vụ nổ. Mặc dù chưa có kết luận đó là một hành động tấn công khủng bố hay không, song tất cả các khu vực trọng điểm trong thành phố đã được tăng cường tuần tra nghiêm ngặt.

Cũng trong ngày 17/9, một vụ nổ khác xảy ra tại công viên Seaside, bang New Jersey, song rất may không ai bị hương. Quả bom cũng được xác định đã được đặt trong thùng rác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước Mỹ hết rung chuyển vì nổ bom, lại bàng hoàng bởi vụ tấn công bằng dao