Nước Anh sục sôi vì “thần đồng” bóng đá 13 tuổi

16/07/2012 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đội bóng tại Premier League đang phát sốt với tài năng của Foday Nabay.

Những ngày qua, thị trường chuyển nhượng tại Premier League vốn đã nóng lại càng nóng hơn với sự xuất hiện của Foday Nabay – tài năng trẻ 13 tuổi hiện đang thi đấu cho đội trẻ của Birmingham City. Dù mới 13 tuổi nhưng Nabay đã được coi là một trong những tài năng trẻ sáng nhất ở xứ sở sương mù. Nabay cũng đã được gọi vào ĐT U16 Anh từ lúc 12 tuổi và để lại khá nhiều ấn tượng. Nền tảng thể lực dồi dào cộng với lối chơi cực kỳ chững chạc so với những cầu thủ cùng trang lứa đã giúp Nabay lọt vào mắt xanh của các đại gia.

Không bỏ qua cơ hội để sở hữu viên ngọc thô quý hiếm này, cả Liverpool, Chelsea và Man City đều đã ra sức chèo kéo tiền vệ gốc Sierra Leone. Không lâu sau đó, đến lượt Arsenal rồi M.U cũng nhảy vào cuộc đua này. Bên cạnh các đại gia trên, những đội bóng hạng trung như Aston Villa hay Everton cũng đã không đứng ngoài cuộc. Tất cả tạo nên một cuộc “hỗn chiến” thực sự trước thềm mùa giải mới.

Nước Anh sục sôi vì “thần đồng” bóng đá 13 tuổi

Nabay sẽ chọn bến đỗ nào để phát triển sự nghiệp?

Với cục diện hiện tại, sẽ rất khó để đoán định được kết quả của cuộc chiến cam go này. Tuy nhiên, M.U có vẻ như đang là đội có được ưu thế lớn nhất bởi mối quan hệ hữu hảo lâu đời với Birmingham. Được biết, vì mới 13 tuổi nên Nabay chưa có hợp đồng chuyên nghiệp và nếu đội bóng nào có được tiền vệ này sẽ phải bỏ ra một khoản tiền nhỏ coi như là bồi thường phí đào tạo trẻ.

Bản thân Nabay vẫn chưa lên tiếng về tương lai của mình nhưng nhiều chuyên gia nhận định chỉ cần chuyển tới một môi trường đào tạo tốt hơn, cầu thủ trẻ này sẽ sớm trở thành một ngôi sao sáng trên bầu trời bóng đá nước Anh.

Hữu Tình

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước Anh sục sôi vì “thần đồng” bóng đá 13 tuổi