Nữ Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan

Sơn Triệu| 03/08/2016 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 2-8, tuyển nữ Việt Nam đánh bại chủ nhà Myanmar 5-4 trên chấm luân lưu, sau khi hai đội hòa nhau 3-3 trong 120 phút thi đấu, tại bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016.

Trận đấu căng thẳng đến mức phải “nghỉ giải lao bất đắc dĩ” đến gần 30 phút, số là sau khi hai 90 phút chính thức kết thúc các cổ động viên đội chủ nhà ném chai lọ, vật cứng xuống sân. Khán giả chủ nhà cho rằng trọng tài mắc sai sót khi thổi phạt đền đội chủ nhà vào phút bù giờ thứ 5.

Tuy nhiên, được nghỉ “giải lao” dài vô tình lại may mắn đối với các nữ cầu thủ của ta vốn gặp vấn đề thể lực. Trong hai hiệp phụ, tuyển Việt Nam chơi hay hơn đối phương, nếu hậu vệ đội bạn không kịp thời cứu nguy tỷ số trận đấu đã sớm định đoạt.

Trên loạt luân lưu thủ môn Kiều Trinh xuất sắc cản phá lượt sút thứ ba của đối thủ. Trong khi các cô gái chúng ta dứt điểm lạnh lùng hơn với 5 quả thành công.

Nữ Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan

Tuyển nữ Việt Nam một lần nữa xuất sắc vượt qua đối thủ khó chịu Myanmar. (ảnh: MFF)

Trong trận đấu bán kết chiều tối qua tuyển nữ Việt Nam dẫn trước đối thủ 2-0 đến phút thứ 60. Tuy nhiên, sự quyết tâm cộng với tinh thần cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà đã tiếp thêm sức mạnh cho đội chủ nhà. Bắt đầu bằng pha đánh đầu thành bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Win Theingi Tun.

Phút 87, thủ môn Kiều Trinh mắc sai sót khi đấm bóng không thành công để cầu thủ chủ nhà đệm bóng cận thành ghi bàn gỡ hòa 2-2. Để rồi phút 90+1 Myanmar được hưởng phạt đền do lỗi để tay chạm bóng của cầu thủ hậu vệ áo đỏ, Win Theingi Tun không mắc sai lầm nào.

Nhưng niềm hạnh phúc của “biển người” hâm mộ trên sân vận động Mandalathiri không kéo dài được lâu. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng (90+5) Huỳnh Như đem về quả phạt đền cho tuyển nữ Việt Nam, Minh Nguyệt dứt điểm thành công đưa trận đấu vào hiệp phụ rồi tới loạt “đấu súng” cân não, và các cô gái áo đỏ giành chiến thắng 5-4 trên chấm luân lưu.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp lại “bại tướng” Thái Lan tại chung kết, khi độ bóng xứ chùa vàng cũng xuất sắc đánh bại U20 Úc tại bán kết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan