Nữ sinh xứ Nghệ một lúc nói 7 thứ tiếng được tuyên dương

Kim Cương| 25/03/2016 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trần Khánh Vy - trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), nữ sinh “gây bão” trên mạng xã hội vì nói một lúc 7 thứ tiếng vừa được lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao thưởng thanh niên tiêu biểu.

Chiều 24/3, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức giao lưu, gặp gỡ cán bộ đoàn qua các thời kỳ và tuyên dương 53 thanh niên, đội viên tiêu biểu. Trong đó, nữ sinh Trần Khánh Vy, người nói một lúc 7 thứ tiếng “gây bão” trên mạng xã hội cũng được tuyên dương.

VIDEO

Clip nữ sinh Trần Khánh Vy nói một lúc 7 thứ tiếng

Trước đó không lâu, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một clip ghi lại việc cô nữ sinh xứ Nghệ một lúc có thể nói được 7 thứ tiếng cực kỳ trôi chảy, làm cho cộng đồng mạng “sửng sốt”. Sau khi được tung lên facebook, đoạn clip đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận.

Nữ sinh xứ Nghệ một lúc nói 7 thứ tiếng được tuyên dương

Khánh Vy trong buổi lẽ tuyên dương thanh niên tiêu biểu

Cụ thể, 7 thứ tiếng mà Vy nói bao gồm: Thái, Hàn, Trung, Nhật, Anh, Ý và Việt Nam. Không ai biết được Vy có phát âm chuẩn hay không, nhưng ngữ điệu khi phát ra rất phù hợp và giống với tiếng của các nước trên. Cuối đoạn clip, cô còn trổ tài nói giọng Hà Nội và Sài Gòn khiến những người xem phải thán phục.

Được biết, Vy đang là học sinh chuyên Anh, lớp 12C5, trường THPT Phan Bội Châu (Nghệ An). Vy cũng sở hữu một thành tích học tập đáng nể, suốt 11 năm liền, Vy là học sinh giỏi toàn diện. Trong năm học 2015 – 2016, Vy giành giải 3 học sinh giỏi tiếng Anh cấp quốc gia, thuộc diện được xét tuyển thẳng vào Đại học. Tại trường, Vy cũng là một MC được rất nhiều học sinh yêu thích.

Khánh Vy cho biết, đoạn clip là do cô và một nhóm bạn thân làm với tính chất giải trí sau giờ học, được nhiều người dùng facebook chia sẻ, bản thân cô cũng không nghĩ là nó có thể “gây bão” đến như thế. Thực tế thì Khánh Vy chỉ có thể nói thạo 3 thứ tiếng là tiếng Anh, Hàn Quốc và Trung Quốc, còn các thứ tiếng khác thì Vy học qua phim ảnh, nói cho vui chứ không hiểu nghĩa.

Nữ sinh xứ Nghệ một lúc nói 7 thứ tiếng được tuyên dương

Khánh Vy cùng nhóm bạn thân của mình

Cô Đặng Thị Kim Oanh – Giáo viên chủ nhiệm lớp 12C5, trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Vy là một học sinh rất năng nổ, tích cực, tham gia các hoạt động phong trào đoàn của trường, lớp. Đặc biệt em đã thể hiện được tài năng của mình trên sân khấu với năng khiếu dẫn chương trình. Ngoài ra em còn có thể chơi đàn Piano, hát rất hay, đạt các giải lớn trong những cuộc thi văn nghệ”.

Khi nói về ước mơ của mình, Vy chia sẻ: “Trước mắt em sẽ cố gắng học tập thật tốt, thi đậu kỳ thi sắp tới và vào được trường Đại học ưng ý. Ngoài nghề chính đã chọn, em sẽ làm thêm nghề tay trái là MC, Biên tập viên cho các chương trình truyền hình. Em đã làm cộng tác viên và phát thanh viên Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An từ năm lớp 6 cho Ban văn nghệ thiếu nhi. Sau khi hoàn thành chương trình Đại học 4 năm trong nước, em sẽ cố gắng tìm suất học bổng để đi học thạc sỹ nước ngoài, vì em nghĩ học xong đại học thì mới có thể đủ kinh nghiệm cũng như sự trưởng thành để đi học ở một nước khác”.

“ Là thanh niên, có sức khỏe, có trí tuệ em nghĩ mình cần phải xác định được vai trò của mình với gia đình, xã hội, đất nước. Khi xác định được như vậy thì chắc rằng người thanh niên nào cũng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Còn trẻ thì mình còn phải phấn đấu, nỗ lực, cháy hết mình để vươn lên” – Khánh Vy chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh xứ Nghệ một lúc nói 7 thứ tiếng được tuyên dương