Nữ doanh nhân trẻ Thái Thiên Hồng Đào: “Thời gian là thứ duy nhất không chờ đợi ai”

S.P| 19/08/2020 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thuộc thế hệ 8x nhưng cái tên Thái Thiên Hồng Đào khiến nhiều người phải nể phục bởi những thành công mà cô đạt được hôm nay. Trải qua nhiều khó khăn, thách thức, tất cả đã tạo nên một nữ doanh nhân tài giỏi, bản lĩnh – Thái Thiên Hồng Đào.

Nữ doanh nhân trẻ Thái Thiên Hồng Đào: “Thời gian là thứ duy nhất không chờ đợi ai”

Nữ doanh nhân 8X Thái Thiên Hồng Đào - Tổng giám đốc kiêm Nhà đồng hành sáng lập Tập đoàn DCB

Thái Thiên Hồng Đào, nữ doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản tại TP.HCM, “chị Tổng” của Tập đoàn DCB – thương hiệu tập đoàn đa ngành uy tín hơn 10 năm qua.

Nhìn lại một chặng đường dài mà nữ “thuyền trưởng” đã chèo lái cả một tập thể to lớn để thấy rõ bản lĩnh của một phụ nữ có vẻ đẹp mong manh bên ngoài nhưng đầy mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc.

Càng khó khăn càng cần bản lĩnh

PV: Xin chào chị Hồng Đào! Đại dịch Covid-19 vừa qua ảnh hưởng như thế nào đến quá trình kinh doanh của chị? Sau đại dịch, chị Hồng Đào đã có kế hoạch gì giúp Tập đoàn DCB hoạt động trở lại và phát triển hơn?

Doanh nhân Hồng Đào: Như chúng ta được biết, đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra sự ảnh hưởng tiêu cực đối với nhiều mặt đời sống hằng ngày. Từ an sinh xã hội đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc tất cả các ngành nghề. Ngành BĐS cũng không ngoại lệ và Tập đoàn DCB chúng tôi vẫn có những khó khăn nhất định trong thời gian qua, tuy nhiên DCB là tập đoàn kinh doanh đa ngành và với vai trò lãnh đạo Tập đoàn, tôi luôn tâm niệm dù có khó khăn thế nào cũng phải vững tâm bền chí để bình tĩnh tìm ra các giải pháp tốt nhất, hướng đi phù hợp nhất ở thời điểm dịch bệnh đang làm gần như tê liệt nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế trong nước nói riêng.

Thay vì chọn giải pháp cắt giảm chi phí nhân sự như nhiều công ty, tập đoàn lớn áp dụng, Tập đoàn DCB chúng tôi đồng hành cùng khó khăn của cán bộ nhân viên Tập đoàn. Với phương châm trân trọng từng sản phẩm, từng hợp đồng với đối tác, làm việc bằng hết cái tâm của mình đem lại sự tin tưởng và góp phần cùng đối tác, các nhà đầu tư chung vai gánh vác, san sẻ khó khăn trước mắt, đi đến giữ sự cân bằng và ổn định.

Nữ doanh nhân trẻ Thái Thiên Hồng Đào: “Thời gian là thứ duy nhất không chờ đợi ai”

Trẻ trung, xinh đẹp, vẻ ngoài có phần mềm mại khiến nhiều người không nghĩ chị là “thuyền trưởng” của một tập đoàn đa ngành hàng đầu TP.HCM.

PV: Chị có thể chia sẻ về quá trình hơn 10 năm thành lập và phát triển Tập đoàn DCB không? Hoạt động kinh doanh của công ty có phát triển như mong đợi của chị?

Doanh nhân Hồng Đào: Trải qua 10 năm thành lập và phát triển, Tập đoàn DCB đã đi qua rất nhiều trở ngại và gian nan. Thành quả hiện tại chính là sự cố gắng không nghỉ ngơi của tập thể cán bộ nhân viên Tập đoàn từ những ngày đầu, phối hợp sự chỉ đạo kịp thời của ban lãnh đạo, đưa ra chiến lược đúng đắn trong những thời điểm quyết định. Đến nay, Tập đoàn DCB đã từng bước khẳng định được vị thế và uy tín của mình trên thị trường, chiếm lĩnh những tầm cao mới bằng việc không ngừng đẩy mạnh sự cầu tiến, phấn đấu trong mỗi cá nhân,

10 năm đã qua, Tập đoàn DCB chúng tôi đã có tên, có tuổi trên thị trường bất động sản với vốn điều lệ hàng ngàn tỷ đồng và hoạt động rộng khắp với nhiều vai trò, lĩnh vực khác nhau như: Chủ đầu tư; Nhà phân phối dự án bất động sản; Nhà thầu xây dựng; Logistics… Năm 2019, Tập đoàn DCB đạt danh hiệu top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam; Top 10 thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương và nhiều danh hiệu cao quý khác. Tôi cho rằng đó là sự thành công không hề nhỏ, góp phần đưa sự phát triển của Tập đoàn đi vào quỹ đạo và tiến xa hơn nữa.

PV: Khó khăn luôn dễ khiến người ta nản lòng. Vậy động lực nào đã giúp chị gắn bó và yêu nghề kinh doanh bất động sản từng đó năm? Sau những năm dài phát triển sự nghiệp và đạt được nhiều thành tựu, chị đúc kết cho mình bài học để thành công là gì?

Doanh nhân Hồng Đào: Niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ, chữ Tâm với nghề và trách nhiệm của mình đối với anh em nhân viên Tập đoàn là động lực lớn nhất giúp tôi duy trì sự bền bỉ để vượt qua giông bão. Thành công nào cũng phải trải qua vấp ngã, khó khăn, nhưng quan trọng là mình biết chấp nhận thất bại và tìm cách thay đổi, đi lên từ thất bại, đó chính là bài học kinh nghiệm tôi đúc rút và cũng là liều thuốc tiếp sức cho tôi đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.

Nữ doanh nhân trẻ Thái Thiên Hồng Đào: “Thời gian là thứ duy nhất không chờ đợi ai”

Với Thái Thiên Hồng Đào, trong kinh doanh phải biết chấp nhận thất bại và tìm cách thay đổi, đi lên từ thất bại

Cần một cái đầu “lạnh” và một trái tim “nóng”

PV: Kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, chắc chắn chị Hồng Đào sẽ gặp rất nhiều tình huống công việc liên quan đến con người. Đã có lúc nào chị rơi vào tâm thế mất bình tĩnh?

Doanh nhân Hồng Đào: Trong nhiều yếu tố để thành công trong việc kinh doanh thì tôi xem trọng nhất là yếu tố con người. Con người ở đây là nhân viên trong Tập đoàn, là đối tác và các nhà đầu tư. Khi quyết định bất cứ điều gì liên quan đến yếu tố con người tôi đều cần phải có một cái đầu lạnh và một trái tim nóng. Đầu lạnh để tính toán, suy xét, nhìn nhận sự việc bằng sự công tâm nhất, công bằng nhất, kiên định với những nguyên tắc mà bản thân đã đề ra. Tim nóng để sống thật với cảm xúc, tuy nhiên phải điều tiết cảm xúc thể hiện ra bên ngoài sao cho phù hợp và chuẩn mực.

PV: Trong khoảng thời gian lập nghiệp, đâu là dấu mốc ý nghĩa nhất đối với chị? Để có được thành công như hôm nay, chị đã phải từng đánh đổi điều gì chưa khi mỗi thành công trong cuộc đời này đều khó tránh khỏi một sự hy sinh nào đó?

Doanh nhân Hồng Đào: Chặng đường 10 năm kiến tạo Tập đoàn DCB tôi và cộng sự từng trải qua rất nhiều dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa lớn lao. Điều làm tôi nhớ nhất là sự cố gắng, hi sinh của tất cả những anh chị em nhân viên của tôi, sẵn sàng bỏ thời gian, công sức làm hết tốc lực để giúp DCB vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thành công nào cũng phải trải qua tháng ngày khổ luyện, đó cũng là đánh đổi. Ban đầu chỉ với số vốn ít ỏi và kinh nghiệm non trẻ, bản thân tôi cũng nhận về cho mình nhiều bài học về sự khắc nghiệt trong thương trường, và bởi vì thương trường như là chiến trường, nên tôi quyết định không dễ dàng gục ngã, mà phải đứng lên, củng cố tinh thần nhân viên để vực dậy công ty.

Nữ doanh nhân trẻ Thái Thiên Hồng Đào: “Thời gian là thứ duy nhất không chờ đợi ai”

Bắt đầu công việc kinh doanh khi mới 20 tuổi, đóa hoa xinh đẹp Hồng Đào đã trải qua không ít khó khăn để đến với thành công ngày hôm nay

PV: Là một phụ nữ kinh doanh, chị có cho rằng việc xây dựng và phát triển sự nghiệp giữa phụ nữ và nam giới sẽ có sự khác biệt?

Doanh nhân Hồng Đào: Ngày nay, như chúng ta có thể thấy, không ít phụ nữ thành công ở những vị trí lãnh đạo cấp cao trong các công ty hoặc Tập đoàn đa quốc gia trên khắp thế giới và ngay cả ở Việt Nam. Tôi cho rằng, sự phấn đấu của phụ nữ đôi lúc phải nhiều hơn cánh đàn ông khi tham gia kinh doanh. Nếu đàn ông có sự quyết đoán, cương trực, thì phụ nữ chúng tôi có sự mềm mại, uyển chuyển, linh động để thích nghi với từng trạng thái, biến động của thương trường.

PV: Nhiều người nói rằng muốn làm kinh doanh chúng ta luôn cần một cái đầu “lạnh”. Còn chị thì sao, chị đánh giá lý trí của mình có “lạnh” không và mức độ “lạnh” đó như thế nào?

Doanh nhân Hồng Đào: Như tôi đã chia sẻ, trong kinh doanh cũng vậy rất cần cái đầu lạnh để ra quyết định táo bạo, lý tính sau khi cân nhắc và tính toán kĩ càng. Bản thân tôi luôn cần cả 2 thứ “cái đầu lạnh” và “trái tim nóng” và tôi biết cách cân bằng để hiệu quả công việc tốt đẹp nhất.

Nữ doanh nhân trẻ Thái Thiên Hồng Đào: “Thời gian là thứ duy nhất không chờ đợi ai”

Hồng Đào - Nữ doanh nhân 8X đầy bản lĩnh, đầy tự tin trong chốn thương trường

PV: Sau những năm trải nghiệm kinh doanh thực tế, chị Hồng Đào đã tự tin khẳng định mình là một nữ doanh nhân chưa và danh xưng này mang lại cho chị sứ mệnh gì?

Doanh nhân Hồng Đào: Có thể nói những năm kinh nghiệm lăn lộn thương trường của tôi chưa là gì so với nhiều người, tuy nhiên tôi có kinh nghiệm thực tế, có những bài học quý giá mà 10 năm qua tự bản thân tôi đúc kết được trong quá trình kinh doanh. Với tầm vị thế của Tập đoàn DCB hiện nay, tôi tự tin khẳng định mình là 1 doanh nhân mang sứ mệnh khởi tạo và đem lại những chuỗi giá trị mới, có lợi ích cho cộng đồng.

PV: Chị nghĩ các bạn trẻ ngày nay cần chuẩn bị những gì để vươn tới thành công? Chị có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ đang chọn chị là hình mẫu lý tưởng để học hỏi?

Doanh nhân Hồng Đào: Vài lời tôi muốn nhắn gửi thế hệ trẻ muốn thành công. Trước tiên, bạn phải có thái độ tích cực, sẵn sàng tiếp thu ý kiến của thế hệ đi trước, không ngừng học hỏi, rèn luyện các kỹ năng mềm ở ngoài xã hội. Và tập cho mình thói quen kiên trì, có ý chí, kiên định lập trường sau khi đã xác định được con đường đi của mình; Suy nghĩ tích cực hơn khi thất bại, từ đó rút ra kinh nghiệm để từng bước đi đến sự thành công.

PV:Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ doanh nhân trẻ Thái Thiên Hồng Đào: “Thời gian là thứ duy nhất không chờ đợi ai”