Nữ cán bộ y tế ngất xỉu vì quá tải trong "tâm dịch" Hải Dương

Chí Tâm| 03/02/2021 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do làm việc liên tiếp nhiều ngày tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho hàng trăm người liên quan các ca mắc Covid-19 trên địa bàn, nữ nhân viên y tế ở Hài Dương ngất xỉu ngay tại nơi làm việc.

Tối 2/2, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh một nữ cán bộ y tế ở Hải Dương ngất xỉu khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch phải nhập viện cấp cứu.

Nội dung được lan truyền trên mạng như sau: "Công việc quá tải, thức đêm, lo lắng... đó là những gì mà những thiên thần áo trắng của chúng ta đang phải trải qua. Trong chiều nay, một nữ bác sĩ tại Hải Dương đã bị ngất xỉu ngay trong khi làm nhiệm vụ.

Rất nhanh chóng, chị đã được các đồng chí công an đưa đi cấp cứu. Xin gửi lời chúc sức khỏe đến chị cùng toàn thể các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Vất vả, khó khăn vẫn còn phía trước, mong mọi người chân cứng đá mềm để tiếp tục bảo vệ sức khỏe toàn dân".

ngat.jpg
Nữ cán bộ y tế phường Phạm Thái (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) ngất xỉu khi làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19

Thông tin, hình ảnh về nữ nhân viên y tế này được chia sẻ rất nhanh chóng, được nhiều người quan tâm, động viên, lời chúc sức khỏi đến chị cùng toàn thể các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Qua xác minh, được biết người phụ nữ được chiến sĩ công an hỗ trợ là chị Tống Thị Loan (SN 1985) - cán bộ y tế phường Phạm Thái (thị xã Kinh Môn, Hải Dương).

Ông Vũ Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND phường Phạm Thái cho biết, chiều 2/2, tổ công tác liên ngành y tế, công an làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 và người dân liên quan ca mắc Covid-19 trên địa bàn. Do công việc quá tải nhiều ngày qua, chị Loan có biểu hiện đuối sức, mệt mỏi rồi ngất xỉu tại điểm lấy mẫu xét nghiệm. Ngay sau đó, cán bộ công an đã đưa chị Loan vào trạm y tế nghỉ ngơi, chăm sóc và đã hồi tỉnh sau đó.

"Sáng 3/2, sức khỏe chị Loan đã ổn định, chị Loan đã tiếp tục công tác lấy mẫu xét nghiệm và phòng chống dịch của địa phương", ông Hồng nói.

Cũng theo ông Hồng, địa phương đã lấy được hơn 700 mẫu xét nghiệm. Phường huy động 9 cán bộ, nhân viên y tế, chưa kể các lực lượng công an, quân đội và đoàn viên thanh niên cùng phối hợp.

"Riêng lực lượng y tế có nhiệm vụ cập nhật, rà soát các ca bệnh, đi truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Nên từ hôm 29/1 đến nay, lực lượng y tế của phường hoạt động gần như hết công suất", ông Hồng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ y tế ngất xỉu vì quá tải trong "tâm dịch" Hải Dương